Nhân viên ngân hàng VIB ở miền Tây bị bắt vì cưỡng đoạt tài sản

Nhân viên ngân hàng VIB ở Phú Quốc (Kiên Giang) cùng một số người khác chặn đường, bắt tài xế đưa chìa khóa vì cho rằng ôtô của ông Thuận dịch chuyển khỏi nơi đăng ký thế chấp.
Theo nguồn tin từ báo TT, khoảng 23h ngày 25/11, ông Bùi Việt Thuận ở TP Phú Quốc (Kiên Giang) chạy xe ô tô xuống phà về TP Hà Tiên. Phà cập bến, lái chiếc ô tô lên bờ, ông Thuận bị một nhóm người lạ mặt vây quanh và kêu xuống xe.
Lúc đó vì hoảng sợ nên ông Thuận điều khiển xe bỏ chạy đến khu vực thuộc khu phố Xà Xía (phường Mỹ Đức, TP Hà Tiên) thì dừng lại. Lúc này, nhóm của An, Hiệp, Tùng cùng với một số người khác cũng chạy xe ô tô đến rồi chặn đầu xe của ông Thuận.
Nhan vien ngan hang VIB o mien Tay bi bat vi cuong doat tai san
 Lê Huy An, Phạm Ngọc Hiệp và Trần Thanh Tùng (từ trái qua) bị bắt vì tội cưỡng đoạt tài sản.
Sau đó, An cầm búa đập bể cửa kính xe ông Thuận. Đồng thời, An yêu cầu ông Thuận xuống xe và đưa chìa khóa xe nhằm cưỡng đoạt tài sản. Sau khi lấy được chìa khóa, An cùng đồng bọn điều khiển xe ô tô của ông Thuận về hướng TP Rạch Giá.
Nhận tin báo của nạn nhân, cảnh sát đã chặn bắt các bị can tại thị trấn Kiên Lương, thu giữ 4 gậy cao su, 2 bình xịt hơi cay, một còng số 8, 2 cây gậy ba khúc, một súng, một roi bắn điện và búa thoát hiểm.
Tại cơ quan điều tra, An khai là nhân viên thu hồi nợ của Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB). Theo lời khai của An, chiếc xe ông T. điều khiển là tài sản thế chấp tại ngân hàng, theo nguồn tin của Zing.
Theo báo Đại Đoàn Kết, vụ việc vẫn đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều 170 Bộ luật hình sự năm 2015 quy định cưỡng đoạt tài sản là hành vi đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản. 
Người có hành vi phạm tội sẽ bị phạt tù 7-15 năm nếu chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200 đến dưới 500 triệu đồng. Mức phạt tù sẽ là 12-20 năm nếu có hành vi chiếm đoạt tài sản trị giá 500 triệu đồng trở lên.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN