Nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Đang làm thủ tục kiểm tra kỹ thuật máy bay chuẩn bị cho chuyến bay từ Hà Nội - Vinh, một thợ máy của Vaeco bất ngờ bị sét đánh trúng, dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trao đổi với Báo Người Lao Động sáng nay 23/9, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, xác nhận thông tin vừa xảy ra việc một nhân viên hàng không bị sét đánh tử vong tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo ông Phương, sự việc đáng buồn xảy ra vào 18 giờ 5 tối qua 22-9, thời điểm đó Hà Nội đang mưa giông. Nam nhân viên tên là ông N.V.B (40 tuổi), là thợ máy của Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay Vaeco.

Nhan vien ky thuat bi set danh tu vong tai san bay Noi Bai
 Nam nhân viên xấu số đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay VN7715 chuẩn bị khởi hành đi Vinh - Nghệ An thì bị sét đánh trúng. Ảnh chỉ có tính minh hoạ.

Lúc này, ông N.V.B đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay VN7715 chuẩn bị khởi hành đi Vinh - Nghệ An thì trời mưa giông to kèm theo sấm sét, bất ngờ ông N.V.B bị sét đánh trúng. Ngay sau đó, ông B được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết việc máy bay bị sét đánh hay sét đánh các thiết bị trong sân bay đã xảy ra nhiều, đặc biệt trong mùa giông lốc, mưa bão. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên xảy ra thiệt hại về người ở Nội Bài.

Ông Phương khẳng định sân bay quốc tế Nội Bài được trang bị các thiết bị thu lôi đầy đủ. Theo quy trình quy định đã được các cấp có thẩm quyền ban hành, những điều kiện cần thiết cho một sân bay, đặc biệt là sân bay hiện đại như sân bay quốc tế Nội Bài luôn được bảo đảm. Các thiết bị lắp đặt tại sân bay đều được thường xuyên kiểm tra định kỳ để bảo đảm an toàn cho hoạt động bay. Đây là một tai nạn hy hữu và rất đáng buồn.

Ngay sau khi nhận thông tin về vụ việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đã chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm trong ngành hàng không quan tâm, thăm hỏi chu đáo và cùng gia quyến lo hậu sự cho nhân viên không may tử nạn.

Theo D.Ngọc/Người Lao Động

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN