Nhà đầu tư cổ phiếu HAGL dọa kiện công ty cổ phần bóng đá VPF

Mâu thuẫn về quyền lợi khai thác quảng cáo nhà tài trợ chính của CLB Hoàng Anh Gia Lai với nhà tài trợ chính của V-League vẫn chưa được giải quyết. 
Vì lý do này mà một nhà đầu tư lớn của HAGL dọa kiện công ty VPF vì quyền lợi của số đông nhà đầu tư. Nhà đầu tư này là anh Nguyễn Ngọc Minh (địa chỉ 888/87/9 Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình, TP HCM). Anh Minh đầu tư hàng chục tỷ đồng vào cổ phiếu HAG của tập đoàn HAGL.
Anh Minh, trong đơn nêu rõ yêu cầu VPF hủy bỏ 2 văn bản số 16/VPF-TrT ngày 18/1/2023 và số 24/VPF-TrT ngày 30/1/2023 gửi CLB bóng đá HAGL liên quan tới nhà tài trợ cho đội bóng trùng với nhà tài trợ chính của giải vô địch bóng đá Quốc gia.
Nha dau tu co phieu HAGL doa kien cong ty co phan bong da VPF
 
Theo chia sẻ của anh Minh, lý do yêu cầu hủy vì 2 văn bản này đang không phù hợp với điều lệ giải vô địch bóng đá quốc gia ban hành bởi chính VPF và có hiệu lực từ ngày 17/1/2023.
Cụ thể, điều lệ giải có hiệu lực ngày 17/1/2023 còn ngày HAGL ký hợp đồng với Carabao là ngày 5/12/2022 và ngày công bố hợp đồng tài trợ này là ngày 15/1/2023.
Như vậy hợp đồng quảng cáo với HAGL cho Carabao có trước khi điều lệ giải có hiệu lực và CLB HAGL đang làm đúng. 
"Yêu cầu VPF tuân thủ đúng luật pháp (ĐIỀU LỆ GIẢI CÓ LIÊN QUAN TỚI NHÀ TÀI TRỢ KHÔNG CÓ QUYỀN HỒI TỐ CÁC HỢP ĐỒNG ĐÃ KÝ TRƯỚC KHI ĐIỀU LỆ GIẢI CÓ HIỆU LỰC) và đề nghị VPF hủy 2 văn bản trên vì gây tâm lý bất ổn cho các cầu thủ trong mùa giải mới cũng như làm ảnh hưởng tới tâm lý cổ đông công ty HAGL", anh Nguyễn Ngọc Minh cho biết.
Trong trường hợp VPF không hủy 2 văn bản trái luật trên anh Minh sẽ xem xét kiện công ty ra Tòa để đền bù các thiệt hại về mặt tinh thần và vật chất.
Nha dau tu co phieu HAGL doa kien cong ty co phan bong da VPF-Hinh-2
 Nhà đầu tư Nguyễn Ngọc Minh.

HAGL và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang vướng mắc chuyện nhà tài trợ. Chiều 30/1, VPF gửi công văn yêu cầu HAGL tiếp tục không được quảng cáo nước tăng lực do đụng chạm với nhà tài trợ chính của giải. Đáp lại, đội bóng phố núi cho biết nếu không được chấp thuận, họ có thể không dự V-League 2023 vì thiếu kinh phí.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Nguyễn Thanh Tùng
Đúng , phải kiện VPF ra Toà hành chính chứ không thể để VPF tác oai tác quái được .
lmt
Nên đưa ra pháp luật xử lý để đảm bảo một cách công bằng và phù hợp cũng như ko ảnh hưởng đến các nhà đầu tư về sau.....