Nhà báo Bùi Hương làm Phó TBT phụ trách Tạp chí Khoa học Phổ thông

Sáng 22/8, Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Khoa học Phổ thông cho nhà báo Bùi Hương.

Tham dự Lễ trao Quyết định bổ nhiệm có lãnh đạo UBND TP HCM, lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, đồng nghiệp các báo – đài Trung ương và địa phương, cùng tập thể cán bộ Tạp chí Khoa học Phổ thông.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức chúc mừng nhà báo Bùi Hương nhận nhiệm vụ mới. Tạp chí là kênh thông tin kết nối các tri thức, người dân với chính quyền thành phố, truyền tải những thông tin, những ứng dụng trong lĩnh vực khoa học - công nghệ. Ông mong Tạp chí Khoa học Phổ thông phát triển nhanh và mạnh mẽ, xứng đáng là kênh thông tin về khoa học công nghệ của TP HCM.

Ông Dương Anh Đức mong lãnh đạo Tạp chí Khoa học Phổ thông, cùng toàn thể phóng viên, biên tập viên và người lao động của Tạp chí Khoa học Phổ thông xác định rõ vai trò tạp chí của mình là tạp chí chuyên về khoa học - công nghệ của UBND TP  trong việc truyền tải kiến thức về khoa học - công nghệ, để người dân Thành phố có kênh thông tin chính xác, đầy đủ, và kịp thời về khoa hoa học - công nghệ trong thời đại 4.0... 

Nha bao Bui Huong lam Pho TBT phu trach Tap chi Khoa hoc Pho thong
 Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức trao quyết định cho Nhà báo Bùi Hương.

Nhà báo Bùi Hương gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo UBND TP HCM, cùng các sở, ngành đã tạo điều kiện, hỗ trợ các thủ tục để quá trình ra Quyết định thành lập Tạp chí Khoa học Phổ thông và bổ nhiệm lãnh đạo của Tạp chí diễn ra thuận lợi.

Nhà báo Bùi Hương cho biết là một kênh thông tin chính thống trực thuộc UBND TP HCM, Tạp chí Khoa học Phổ thông xác định sẽ phải trở thành một cầu nối uy tín, chất lượng, hiệu quả để lan tỏa những thông tin khoa học, thiết thực nhất cho các cấp chính quyền, giới khoa học, trí thức, doanh nghiệp, người dân…

Trước mắt, tạp chí sẽ tập trung cải tiến nội dung và hình thức các ấn phẩm, chuyên trang theo hướng thông tin hiện đại; phát triển cơ quan báo chí theo hướng truyền thông - công nghệ (media-tech). Đây đang là xu thế khá phổ biến trên thế giới khi các cơ quan báo chí xây dựng được mối quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác công nghệ để tạo ra năng lực cạnh tranh riêng nếu chọn đúng những công nghệ tiên tiến, những cách làm sáng tạo.

“Ngay khi nhận nhiệm vụ thì đã ý thức được trách nhiệm và những thách thức của thời đại chuyển đổi số như hiện nay, tôi sẽ nổ lực để đưa Tạp chí ngày càng phát triển và xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo Thành phố đã giành cho cá nhân tôi cũng như Tạp chí Khoa học Phổ thông.

Tôi xin hứa, cùng với tập thể Tạp chí Khoa học phổ thông sẽ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng bộ và Chính quyền Thành phố giao phó, phấn đấu đưa Tạp chí trở thành một tờ tạp chí khoa học có uy tín trong nước và quốc tế”, Nhà báo Bùi Hương chia sẻ.

Trước đó, UBND TP HCM đã ban hành quyết định về việc thành lập Tạp chí Khoa học phổ thông thuộc UBND TP HCM trên cơ sở tổ chức lại Báo Khoa học phổ thông thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP HCM sáp nhập với Tạp chí Thời sự y học thuộc Hội Y học TP HCM.

Tạp chí Khoa học phổ thông là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, trực thuộc UBND TP HCM, tự đảm bảo chi phí hoạt động, có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mởi tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước theo quy định.

Tạp chí hoạt động theo phương châm thường xuyên và tích cực thông tin về các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, phát triển khoa học - công nghệ của tổ chức, doanh nghiệp và chính quyền các cấp tại TP HCM; thông tin chuyên sâu, chuyên ngành; tham gia tư vấn, phản biện chính sách liên quan đến hoạt động khoa học công nghệ và giới thiệu, đăng tải kết quả nghiên cứu, công trình khoa học, ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ của tổ chức, cá nhân trên địa bàn nhằm phát triển thúc đẩy kinh tế của TP HCM…

PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN