Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành bé gái tử vong lĩnh án tử hình

Sau 1 ngày xét xử sơ thẩm vụ án bé gái N.T.V.A. (SN 2013, trú tại quận 1, TP HCM) bị bạo hành dẫn tới tử vong, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội hành hạ người khác; tổng hợp hình phạt là tử hình.
Nguyễn Kim Trung Thái bị tuyên 3 năm tù tội hành hạ người khác, 5 năm tù đối với tội che giấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.
Nguyen Vo Quynh Trang bao hanh be gai tu vong linh an tu hinh

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang lĩnh án tử hình về tội giết người, hành hạ người khác, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù. 

Trước đó, Viện KSND TP HCM đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Trang án tử hình đối với tội giết người, 2 - 3 năm tù đối với tội hành hạ người khác. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình. Đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, đề nghị 2 - 3 năm tù đối với tội hành hạ người khác; 4 - 5 năm tù đối với tội che giấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt chung là 6 - 8 năm tù.
HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Trang là dã man, tàn nhẫn. Quá trình chung sống, Trang đã nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu V.A. dã man bằng nhiều cách thức khác nhau. Ngoài ra, Trang còn bắt cháu V.A. cởi đồ rồi đánh đập cháu, nhốt cháu vào chuồng cùng với chó...
Bị cáo Thái nhiều lần thấy Trang đánh con gái nhưng không can ngăn mà còn cùng người tình đánh, chửi bới nạn nhân. Thấy cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm tím, Trang vẫn tiếp tục đánh vào vùng bụng, ngực, lưng và bộ phận sinh dục. Bên cạnh đó, Trang còn dùng dây rút trói cháu V.A., vừa đánh, vừa xỉ nhục nạn nhân. Khi xem camera, Thái thấy Trang đánh V.A. nên gọi điện về cho Trang bảo không đánh nữa. Sau khi về nhà, thấy con gái bất tỉnh, Thái đưa cháu bé đi bệnh viện cấp cứu, rồi xóa toàn bộ dữ liệu camera.
HĐXX cho rằng, cáo trạng và luận tội của VKS truy tố các bị cáo là đúng người đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng của người khác. Bị cáo Trang phạm tội với người dưới 16 tuổi một cách liên tiếp, kéo dài trong nhiều giờ và nhiều ngày, không có khả năng tự vệ, chống cự đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Cần phải loại bỏ bị cáo Trang vĩnh viễn ra khỏi xã hội.
Theo HĐXX, Thái không phải là đồng phạm với Trang về tội giết người. Thái phạm 2 tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm. Bị cáo Thái là cha của bị hại, phạm tội đối với con cái người lệ thuộc mình là vô trách nhiệm cần xử phạt thật nghiêm. HĐXX đã xem xét cho hai bị cáo tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhân thân tốt.
Trước đó, nói lời sau cùng ở phiên tòa bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang trình bày, trong những ngày tạm giam gần 1 năm qua, bị cáo thật sự ăn năn về hành vi sai trái, vi phạm, tàn nhẫn của mình. Hành vi của mình sai pháp luật...
Bị cáo Trang nói rằng, không ngày nào bị cáo không day dứt tội lỗi của mình. Bị cáo không bao biện, hành vi của bị cáo là sai, nhưng chỉ mong HĐXX nhìn lại về bản chất con người của bị cáo từ nhỏ đến lớn không chơi bời, tiếp xúc, chỉ có đi học, đi làm. Bị cáo không lường trước được sự việc xảy ra hôm nay. Mong HĐXX xem xét cho bị cáo con đường lui, để bị cáo sám hối tội lỗi của mình.
Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nói rằng, bản thân bị cáo hiểu rất rõ sai phạm của mình, hiểu được tính nhu nhược, can thiệp không đúng lúc dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, những mất mát đã dằn vặt bị cáo suốt thời gian vừa rồi.
>>> Mời độc giả xem thêm video TP. Hồ Chí Minh: Xét xử vụ án bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong

Nguồn: VTV24


Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN