Nguyễn Thái Luyện ra tòa vì tội lừa đảo vẫn có những phát ngôn gây sốc

Nguyễn Thái Luyện nói: "Trong quá trình vụ án xảy ra, tôi luôn trình bày đúng về vấn đề của mình, không xin xỏ và không nói khác đi sự thật đã làm, không quanh co, không có lừa".
Nguyen Thai Luyen ra toa vi toi lua dao van co nhung phat ngon gay soc
Ngày 22/12, TAND TP HCM tiếp tục phiên tòa xét xử Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) và 22 đồng phạm về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Rửa tiền. Nói lời sau cùng, Nguyễn Thái Luyện khẳng định: “Trong quá trình vụ án xảy ra, tôi luôn trình bày đúng về vấn đề của mình, không xin xỏ và không nói khác đi sự thật đã làm, không quanh co, không có lừa”. “Tôi khẳng định cho đến thời điểm Công ty bị khởi tố chưa có bất kỳ khách hàng nào bị mất tiền cả”, Luyện nói.
Nguyen Thai Luyen ra toa vi toi lua dao van co nhung phat ngon gay soc-Hinh-2
Trước đề nghị tiêu hủy 20 thỏi kim loại màu vàng, Nguyễn Thái Luyện nói: "Trong 2 hộp chứa 20 thanh kim loại này còn nhiều chứng từ, ngân phiếu cổ có giá trị. Tôi đã từng làm việc với đại diện ngân hàng Anh và những kỹ thuật viên của họ để kiểm tra đánh giá vào năm 2018. Bản thân tôi biết nó giá trị như thế nào. Trong trường hợp xem xét nếu nó không phải là đồ thật thì trả lại cho tôi hoặc giữ lại để bảo đảm thi hành án dân sự. Cái này có giá trị, để tôi hoán đổi thành tiền, để tôi đảm bảo trả luôn cho những khách hàng còn lại trong vụ án". 

Nguyen Thai Luyen ra toa vi toi lua dao van co nhung phat ngon gay soc-Hinh-3
Trước đó, ngày 10/12, khi được VKS hỏi về 20 thỏi kim loại màu vàng rất lớn nhưng kết luận giám định thì không phải là vàng, Luyện nói: "Có nhiều nội dung rất phi lý và đây cũng là một trong những nội dung đó. Sau bao nhiêu thứ tôi làm thì tôi bỏ thỏi kim loại không phải là vàng vào trong két để làm gì, nhưng mà ngày hôm nay nói nó không phải vàng thật, tôi không có ý kiến gì”.

Nguyen Thai Luyen ra toa vi toi lua dao van co nhung phat ngon gay soc-Hinh-4
Ngày 9/12, trả lời thẩm vấn của tòa, Nguyễn Thái Luyện cho rằng cáo trạng truy tố bị cáo tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cụ thể là dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tiền của người khác là không đúng. "Công ty tôi kinh doanh công khai, minh bạch. Tôi vận dụng Luật Đất đai, Luật Dân sự, Luật Kinh doanh bất động sản và quy định tách thửa để mua đất. Những điều này cũng được tôi xuất bản ra hàng trăm cuốn sách, cẩm nang, tôi đào tạo và chia sẻ cho nhân viên và khách hàng",
Nguyen Thai Luyen ra toa vi toi lua dao van co nhung phat ngon gay soc-Hinh-5
Luyện nói. "Về hoạt động bất động sản, đây là cách thức của các nhà đầu tư tại TP HCM thực hiện". Ngoài ra, Nguyễn Thái Luyện cho rằng cáo trạng truy tố bị cáo chiếm đoạt của hàng nghìn khách hàng với số tiền gần 2.400 tỷ là oan sai. Được biết, Nguyễn Thái Luyện bị VKS đề nghị mức án tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Nguyen Thai Luyen ra toa vi toi lua dao van co nhung phat ngon gay soc-Hinh-6
Hồi tháng 6/2019, sau khi các cơ quan chức năng cưỡng chế khu đất trùng với vị trí một dự án "ma" của Alibaba tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Luyện đã đăng đàn tự biên tự diễn khi nhục mạ công an xã và chủ tịch xã Tóc Tiên.
Nguyen Thai Luyen ra toa vi toi lua dao van co nhung phat ngon gay soc-Hinh-7
Luyện hỏi nhân viên: “Tôi hỏi các anh chị là học cái gì ra làm công an xã?”. Vừa hỏi xong, Luyện tự trả lời: “Học ngu ra làm công an xã..." Sau đó, Nguyễn Thái Luyện tiếp tục đặt câu hỏi: “Học cái gì ra làm chủ tịch xã?”. Học làm côn đồ. Công an xã hay chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt ở trên vị trí hết, không có học, không có trình độ gì hết".
Nguyen Thai Luyen ra toa vi toi lua dao van co nhung phat ngon gay soc-Hinh-8
Trước hàng loạt thông tin trên truyền thông về các dự án “ma” mà Alibaba rao bán bị cưỡng chế do sai phạm, nhân viên đặt ra câu hỏi: “Nếu chủ tịch chết thì sao”?, Luyện tuyên bố: "Không sao. Vì những thứ tôi chia sẻ được viết thành sách, thành văn hết rồi".
Nguyen Thai Luyen ra toa vi toi lua dao van co nhung phat ngon gay soc-Hinh-9
Chủ tịch Alibaba còn khẳng định: “Cho dù nếu tôi có chết thì toàn bộ đất đai không mất đi. Cái quyền sử dụng đó thuộc về giám đốc chi nhánh. Họ sẽ tiếp tục thực hiện cho nó hoàn thành. Tôi chỉ là người phất ngọn cờ thôi”.
Nguyen Thai Luyen ra toa vi toi lua dao van co nhung phat ngon gay soc-Hinh-10
Trong một buổi tọa đàm với nhân viên, vị chủ tịch Alibaba còn tự tâng bốc mình thái quá, cho rằng sự việc lùm xùm xảy ra vừa qua đã cho mọi người thấy được "tài thao lược" của Luyện.
Nguyen Thai Luyen ra toa vi toi lua dao van co nhung phat ngon gay soc-Hinh-11
"Đem so với Thành Cát Tư Hãn, tôi phải giỏi hơn Thành Cát Tư Hãn ấy chứ. Tôi giỏi hơn cả Gia Cát Lượng. Tôi nói cho anh chị, nếu không có chuyện vừa rồi làm sao người ta thấy được tài thao lược của tôi, làm sao người ta biết được khả năng của ông Luyện ghê gớm cỡ nào".
Nguyen Thai Luyen ra toa vi toi lua dao van co nhung phat ngon gay soc-Hinh-12
Chưa hết, Nguyễn Thái Luyện còn tuyên bố trước nhân viên: "Địa ốc Alibaba chưa bao giờ nói dối, tôi chưa bao giờ nói không đúng sự thật".

>>> Xem thêm video: Quảng Bình: Bắt Giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN