Người tiêm đủ liều vaccine nhiễm biến thể Omicron có 8 triệu chứng này

Independent đưa tin, nhóm nghiên cứu ở Na Uy đã phỏng vấn 111 trong số 117 vị khách tham gia một bữa tiệc vào ngày 26/11/2021, nơi bùng một "ổ dịch" do biến chủng Omicron. Trong số họ, 66 trường hợp chắc chắn mắc COVID-19 và 15 người có khả năng nhiễm virus.
Trong số 111 người, 89% đã được tiêm 2 liều vắc xin mRNA, và chưa ai tiêm mũi nhắc lại.
Theo kết quả được công bố trên tạp chí Eurosurveillance, có 8 triệu chứng chính mà nhóm những người tham gia bữa tiệc đã được tiêm chủng đầy đủ gặp phải. Đó là ho, sổ mũi, mệt mỏi, đau họng, nhức đầu, đau cơ, sốt và hắt hơi.
Nghiên cứu cho thấy ho, sổ mũi và mệt mỏi là những triệu chứng phổ biến nhất ở những người đã tiêm chủng nhiễm Omicron trong khi hắt hơi và sốt ít gặp nhất.
Nguoi tiem du lieu vaccine nhiem bien the Omicron co 8 trieu chung nay
Ảnh minh họa: News Medical.  
Các chuyên gia sức khỏe cộng đồng cũng thêm triệu chứng buồn nôn vào danh sách này.
Mặc dù vắc xin bảo vệ khỏi rủi ro gây bệnh nặng của virus, bạn vẫn có thể mắc COVID-19 ngay cả khi bạn tiêm đủ mũi cơ bản và nhắc lại. Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ có triệu chứng nhẹ hơn, khiến mọi người khó phân biệt với bệnh cảm cúm thông thường.
Hai dấu hiệu cảnh báo sớm bạn có thể bị nhiễm Omicron
Các chuyên gia cũng gợi ý rằng có hai triệu chứng khác biệt có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm bạn nhiễm Omicron, đó là mệt mỏi và chóng mặt/ngất xỉu.
Không chỉ đơn giản là cảm thấy mệt mỏi, mệt mỏi có thể chuyển thành đau toàn thân, đau hoặc yếu cơ, đau đầu, thậm chí là mờ mắt và chán ăn.
Tiến sĩ Angelique Coetzee, một bác sĩ tư nhân và là Chủ tịch của Hiệp hội Y tế Nam Phi, nói với Good Morning Britain rằng mệt mỏi là một trong những triệu chứng chính ở người nhiễm Omicron khi biến thể này bùng phát ở Nam Phi.
Chóng mặt/ngất xỉu là dấu hiệu cảnh báo sớm thứ hai cho thấy bạn có thể bị nhiễm Omicron. Một báo cáo mới từ Đức đã gợi ý rằng có mối liên hệ giữa các cơn ngất xỉu và Omicron sau khi các bác sĩ ở Berlin phát hiện ra rằng COVID-19 gây ra cơn ngất xỉu tái diễn cho một bệnh nhân 35 tuổi nhập viện.
Tờ báo Đức Ärztezeitung đưa tin các bác sĩ có thể thấy "mối liên hệ rõ ràng" giữa nhiễm Omicron và tình trạng ngất xỉu.

Mời độc giả xem thêm video: WHO khuyến cáo về thuốc chữa sốt rét trong điều trị COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN