Người dân tấp nập đi chùa và các khu di tích, đường phố Hà Nội ùn tắc

Chiều 22/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán) hàng nghìn người dân tấp nập đến các ngôi chùa, khu di tích trên địa bàn Thủ đô Hà Nội để lễ đầu năm khiến giao thông trên một số tuyến đường rơi vào tình trạng ùn tắc.
Nguoi dan tap nap di chua va cac khu di tich, duong pho Ha Noi un tac
 Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 14h chiều mùng 1 Tết Nguyên Đán 2023 lượng người đổ về khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám rất đông khiến cho các tuyến đường xung quanh khu di tích này như: Tôn Đức Thắng, Văn Miếu,.... áp lực giao thông tăng cao, các phương tiện di chuyển qua đây hết sức khó khăn. 

Nguoi dan tap nap di chua va cac khu di tich, duong pho Ha Noi un tac-Hinh-2
 

Nguoi dan tap nap di chua va cac khu di tich, duong pho Ha Noi un tac-Hinh-3
 Chia sẻ với phóng viên nhiều người dân cho biết, họ đến văn miếu để khai bút, xin chữ.

Nguoi dan tap nap di chua va cac khu di tich, duong pho Ha Noi un tac-Hinh-4
 

Nguoi dan tap nap di chua va cac khu di tich, duong pho Ha Noi un tac-Hinh-5
“Thường ngày mùng 1 em sẽ cùng bố mẹ đến Văn Miếu để khai bút và xin chữ, cầu cho một năm việc học hành được hanh thông, thuận lợi” Em Ngọc Tuấn, ở phố Kim Mã, quận Ba Đình đang là sinh viên năm 2, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ.

Nguoi dan tap nap di chua va cac khu di tich, duong pho Ha Noi un tac-Hinh-6
 

Nguoi dan tap nap di chua va cac khu di tich, duong pho Ha Noi un tac-Hinh-7
 Tình hình áp lực giao thông tăng cao đã khiến cho một số người không thể vào được khu di tích này để xin chữ đầu năm nên cũng đành bỏ cuộc. 

Nguoi dan tap nap di chua va cac khu di tich, duong pho Ha Noi un tac-Hinh-8
 Đến khoảng hơn 15h chiều, tình hình giao thông tại khu vực di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám vẫn tăng cao mặc dù các lực lượng chức năng đã có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông.

Nguoi dan tap nap di chua va cac khu di tich, duong pho Ha Noi un tac-Hinh-9
 Cũng theo ghi nhận của phóng viên, tại một số đền…. trên địa quận Ba Đình cũng có rất đông người tới cầu tài, cầu lộc. Các tuyến đường xung quanh khu vực này như:…. Áp lực giao thông cũng tăng cao. Nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi khi di chuyển qua khu vực này.

Nguoi dan tap nap di chua va cac khu di tich, duong pho Ha Noi un tac-Hinh-10
 

Nguoi dan tap nap di chua va cac khu di tich, duong pho Ha Noi un tac-Hinh-11
 

Nguoi dan tap nap di chua va cac khu di tich, duong pho Ha Noi un tac-Hinh-12
Với nhiều người dân thủ đô, sau khi sáng mùng 1 dành để thăm hỏi, chúc tết gia đình đến chiều mùng 1 sẽ tới các điểm di tích, các khu vực đền, chùa để lễ bái nên thời điểm này áp lực giao thông tại các điểm trên tăng rất cao. Hi vọng rằng trong ngày đầu năm mới chính quyền địa phương nơi có các điểm di tích, đền, chùa sẽ có phương án tăng cường để đảm bảo giao thông thông suốt, cùng với đó những người dân khi đến các khu vực này nếu tình hình giao thông tăng cao nên có phương án tính toán đổi lộ trình phù hợp để tránh ùn tắc cục bộ./. 

Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN