Người dân ở TP HCM phải khai báo y tế khi mua thuốc ho, sốt

Sở Y tế TP HCM yêu cầu các nhà thuốc, bệnh viện trên địa bàn phải hướng dẫn người mua thuốc sốt, đau họng... khai báo y tế nhằm phát hiện sớm các ca COVID-19. 
Ngày 17/5, Sở Y tế TP HCM ra văn bản số 2754/SYT-NVD về việc khai báo y tế đối với người mua thuốc điều trị bệnh liên quan tới triệu chứng đường hô hấp.
Theo Sở, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thì việc tăng cường phát hiện sớm người nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng là rất cần thiết. 
Do đó, Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế TP Thủ Đức và các quận/huyện khẩn trương triển khai hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc: Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong quá trình hoạt động như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc. 
Nguoi dan o TP HCM phai khai bao y te khi mua thuoc ho, sot
Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.  
Sở Y tế yêu cầu hướng dẫn người mua thuốc khai báo y tế đối với các trường hợp mua thuốc điều trị các chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở tại địa chỉ tokhaiyte.vn. 
Các đơn vị phải báo cáo các cơ quan chức năng trên địa bàn hoặc đường dây nóng tiếp nhận các thông tin về dịch bệnh COVID-19 để tiến hành giám sát, theo dõi các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.
Đợt dịch COVID-19 thứ 4 đang bùng phát mạnh ở các tỉnh, thành. Đến nay TP HCM chỉ ghi nhận một ca lây nhiễm trong cộng đồng, là bệnh nhân 2910 liên quan Hà Nam. TP HCM không phát sinh ổ dịch cộng đồng từ sau cụm dịch Tân Sơn Nhất vào tháng 2.
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN