Người đàn bà cô đơn sập bẫy tình của gã thợ xây kém gần 20 tuổi

Quen qua mạng nên Hải khai khống thêm 7 tuổi, còn người phụ nữ cũng nói giảm đi gần chục tuổi, họ say đắm như đã thân quen từ lâu.
Trong một lần lang thang trên mạng, chàng thợ xây Lê Thượng Hải (22 tuổi) quen người đàn bà xấp xỉ tứ tuần tên Mai, đã ly hôn, đang sống cùng hai con gái nhỏ ở Phú Thọ. Qua các bức ảnh xem trên mạng, Hải mê vẻ đẹp của chị Mai, còn người phụ nữ cũng xốn xang sau mỗi lần trò chuyện. Tuy nhiên, cả hai đều giấu tuổi thật. Hải tăng thêm 7 tuổi để được chín chắn hơn, chị Mai cũng nói giảm đi chục tuổi. Vì vậy, cả hai đều cho rằng đối phương mới xấp xỉ 30 tuổi.
Một lần chị Mai phát hiện người mình trò chuyện qua mạng hằng ngày là thanh niên đang xây dựng cho một công trình ở gần nhà. Sẵn có tình cảm, bí mật quan sát thấy Hải chăm chỉ, ưa nhìn nên chị càng thêm quý mến.
Hai người gặp nhau ngoài đời, say đắm nhau như đã quen thân từ lâu. Hải nhiều lần đưa chị Mai về nhà chơi, ra mắt bà ngoại và cậu ruột. Trong khi Hải không mảy may nghi ngờ về tuổi của người yêu bởi quá trẻ thì Mai không tin Hải đã sắp 30 tuổi. Nhiều lần Mai tìm cách xem chứng minh nhân dân nhưng Hải khéo léo giấu nhẹm.
Tối 23.3, Hải ngủ lại nhà chị Mai. Sáng hôm sau, khi Hải còn chưa thức thì chị Mai bắt xe đi Hà Nội khám sức khỏe.
Lê Thượng Hải tại cơ quan điều tra. 
Một mình trong căn nhà, Hải nảy ra ý định trộm tiền của người tình để trả nợ cờ bạc. Anh ta bẻ khóa hòm tôn lấy 30 triệu đồng cùng 13 chỉ vàng. Hải lấy xe máy của chị Mai đi tới nhà một người quen ở thị xã Phú Thọ rồi vứt xe ở đấy bỏ trốn lên Lào Cai.
Chiều cùng ngày, trên xe từ Hà Nội về Phú Thọ, có linh tính chuyện chẳng lành chị Mai gọi điện cho người yêu nhưng không liên lạc được. Về nhà thấy chiếc hòm đựng tài sản tích cóp và số vàng hồi môn mẹ cho biến mất, chị Mai báo công an. Lệnh truy bắt Hải được phát đi. Chị Mai lúc này mới biết "người yêu" mới chỉ 22 tuổi.
Người đàn bà tâm sự, kết hôn không được bao lâu người chồng nghiện ma túy, đi tù. Sau ly hôn, chị nhận nuôi con và về sống nhờ nhà chị gái. Dù nhiều người theo đuổi nhưng sợ hãi sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, chị không dám mở lòng với ai. Khi Hải xuất hiện, chị lại nuôi hy vọng ở tương lai và cả hai đã bàn đến chuyện làm đám cưới.
Theo nhà chức trách, khi bỏ trốn tới Lào Cai, Hải mang vàng đi bán mua một chiếc Airblade, điện thoại. Sau đó anh ta quay về Phú Thọ diễn màn kịch ân hận, day dứt và không ngừng gọi điện thoại cho người tình đề nghị đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, anh ta bị bắt khi đang sắp xếp quần áo để chuẩn bị chạy trốn tiếp.
Theo PV /Công an Nhân dân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN