Nghiên cứu tái lập vòng xoay trăm tuổi ở TP HCM

Văn phòng UBND TP HCM có Thông báo số 323 gửi Sở ngành liên quan, thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi sau buổi họp giao ban khối đô thị.

Trong đó, ông Phan Văn Mãi giao Sở Giao thông - Vận tải nghiên cứu phương án tái lập nút giao thông tại giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi kết hợp với việc tái lập mặt đường Lê Lợi và báo cáo UBND trước ngày 20/5.

Nút giao thông Nguyễn Huệ - Lê Lợi được xây dựng khoảng năm 1920, là điểm giao của hai con đường sầm uất nhất TP HCM. Hiện nay, khu vực này là đài phun nước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Nơi đây từng có một bùng binh giao thông, phía trong có đài phun nước, xung quanh trồng nhiều cây liễu nên thường được gọi là bùng binh Cây Liễu hay vòng xoay Cây Liễu.

Nghien cuu tai lap vong xoay tram tuoi o TP HCM
 Bùng binh Cây Liễu.

Tháng 7/2014, để phục vụ việc thi công đoạn ngầm của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên từ trước chợ Bến Thành đến Nhà hát Thành phố nên bùng binh Cây Liễu bị tháo dỡ.

Đến tháng 3/2019, phố đi bộ Nguyễn Huệ được chỉnh trang, cải tạo. Nơi là bùng binh Cây Liễu trước khi được xây dựng một đài phun nước hình hoa sen hiện đại, là địa điểm thu hút người dân đến vui chơi, xem nhạc nước.

Hiện nay, dự án metro số 1 sắp hoàn thành việc trả mặt bằng đường Lê Lợi sau nhiều năm thi công nên việc tái lập bùng binh hơn 100 năm tuổi cũng đang được tính đến.

Như Ý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN