Nghi vấn thức ăn của Công ty Great Global International có mùi hôi thối?

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đang kiểm tra thức ăn, dầu ăn mà các công nhân của Công ty TNHH Great Global International phản ánh nghi ngờ thực phẩm không rõ nguồn gốc khiến hơn nghìn công nhân bỏ bữa trưa ngày 26/3.
Liên quan vụ việc hơn 1.000 công nhân của Công ty TNHH Great Global International ở KCN Gián Khẩu (Gia Viễn, Ninh Bình) đã bỏ ăn trưa vì nghi ngờ nhà bếp của công ty sử dụng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc. Trao đổi với PV Kiến Thức chiều ngày 27/3, ông Lê Hữu Trường - Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, lấy mẫu thức ăn để làm rõ.
“Chiều qua (26/3), ngay khi nhận được thông tin vụ việc trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Ninh Bình về kiểm tra giấy tờ liên quan của Công ty TNHH Việt Nam EOC - đơn vị cung cấp các suất ăn tại Công ty TNHH Great Global International. Đồng thời, lấy mẫu thức ăn, mẫu dầu ăn, mì chính để xét nghiệm để làm rõ. Dự kiến sau một vài ngày nữa mới có kết luận xác minh về thực phẩm trên”, ông Lê Hữu Trường cho biết.
Nghi van thuc an cua Cong ty Great Global International co mui hoi thoi?
 Hơn nghìn công nhân bỏ bữa vì nghi ngờ thực phẩm.
Theo phản ánh của một số công nhân, vào bữa trưa ngày 26/3 tại nhà ăn tập thể của Công ty TNHH Great Global International, họ đã phát hiện mùi lạ trong thức ăn. Khi vào bếp nấu ăn kiểm tra, các công nhân phát hiện các bao mì chính và dầu ăn không đóng gói như các sản phẩm bán ra thị trường thông thường.
Sau đó, các công nhân đã đồng loạt bỏ bữa ăn trưa. Tại khu vực công ty, họ tiếp tục phát hiện một xe chở đầy thịt gà đông lạnh từ khu vực nấu ăn đưa ra bên ngoài.
Nghi van thuc an cua Cong ty Great Global International co mui hoi thoi?-Hinh-2
Cơ quan chức năng kiểm tra thực phẩm tại công ty. 
Theo thống kê, có khoảng hơn 1.000 công nhân/ tổng 1.880 người đăng ký ăn trưa bỏ bữa. Đồng thời, thông tin về vụ việc trên sau đó được chuyển tải đến UBND huyện Gia Viễn cùng các ngành chức năng liên quan. Chiều cùng ngày, sau khi các cơ quan chức năng về làm việc, các công nhân đã trở lại xưởng làm việc.
Được biết mỗi suất ăn trị giá 15.000 đồng. Bữa trưa ngày 26/3 cho các công nhân gồm cá chi chi rim mắm hành, chuối om đậu, bắp cải luộc, canh bí đỏ.
>>> Xem thêm video: Hàng loạt trường hợp nhiễm độc khí CO

Nguồn VTV


Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN