Nhiều lãnh đạo Nghệ An cách ly tại nhà vì có tiếp xúc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 lây lan, Tỉnh ủy Nghệ An đã chỉ đạo cách ly đối với những người có tiếp xúc với đoàn công tác Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn.
Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An tối qua họp theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần nâng lên một cấp so với yêu cầu chung.
Trước mắt, Nghệ An dừng cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, dừng kỳ họp HĐND để thực hiện việc kiện toàn lãnh đạo tỉnh; cho học sinh THCS, tiểu học, mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.
Nghệ An cũng chỉ đạo ngay lập tức thực hiện các biện pháp cách ly đối với những trường hợp tiếp xúc, làm việc với đoàn công tác Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn, theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.
Nhieu lanh dao Nghe An cach ly tai nha vi co tiep xuc voi Bo truong Nguyen Chi Dung
 Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ở Nghệ An. Ảnh: Tiền Phong.
Bà Cao Thị Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An xác nhận trên báo Tiền Phong, "Vừa rồi Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng có về làm việc ở Nghệ An, các lãnh đạo tỉnh có tiếp xúc với Bộ trưởng.
Xét nghiệm cho thấy, Bộ trưởng Dũng âm tính Covid-19 nhưng theo công văn của Bộ Y tế thì những người này cần phải tiếp tục cách ly nên tỉnh thực hiện nghiêm về việc hoãn kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh và các cuộc họp đông người. Chỉ khi có chỉ đạo từ Trung ương mới thực hiện lại".
Được biết vào ngày 6/3, đoàn công tác của Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã đi thực tế tại một số công trình trọng điểm ở Nghệ An. Tại huyện Nam Đàn, Bộ trưởng đã tham quan mô hình trồng bí xanh của nông dân Bùi Văn Thế (ngụ xã Thượng Tân Lộc).
Bộ trưởng đã tiếp xúc nhiều lãnh đạo trong tỉnh Nghệ An, và có tiếp xúc với một số người dân địa phương ở huyện Nam Đàn, TP Vinh, khu vực cầu Cửa Hội và một số tuyến đường ven biển.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là người đi cùng chuyến bay VN54 hạ cánh ở Nội Bài ngày 2/3, ngồi cùng hạng thương gia với nữ bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung, có kết quả dương tính Covid-19.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Để đảm bảo an toàn, ông được cách ly tại nhà trong 14 ngày.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN