Myanmar đang quay cuồng đối phó với làn sóng COVID-19 như thế nào?

Đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc Barbara Woodward cảnh báo, một nửa dân số của quốc gia Đông Nam Á này có thể sẽ mắc COVID-19.
  • Myanmar dang quay cuong doi pho voi lan song COVID-19 nhu the nao?
    Theo số liệu chính thức được công bố, tính đến ngày 30/7, Myanmar ghi nhận tổng cộng gần 290.000 ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 8.500 người tử vong. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, số ca mắc trên thực tế có thể còn cao hơn nhiều. Ảnh: Getty.
  • Myanmar dang quay cuong doi pho voi lan song COVID-19 nhu the nao?-Hinh-2
    Đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc Barbara Woodward mới đây cảnh báo rằng một nửa dân số Myanmar, tương đương khoảng 27 triệu người, có thể sẽ mắc COVID-19 chỉ trong vòng 2 tuần tới, nếu tình hình không được cải thiện. Ảnh: Reuters.
  • Myanmar dang quay cuong doi pho voi lan song COVID-19 nhu the nao?-Hinh-3
    Myanmar đang phải "quay cuồng" đối phó với dịch bệnh COVID-19 khi số ca mắc tăng nhanh trong khi cơ sở y tế bị quá tải. Ảnh: Reuters.
  • Myanmar dang quay cuong doi pho voi lan song COVID-19 nhu the nao?-Hinh-4
    Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, hiện tại, Myanmar chỉ còn khoảng 40% cơ sở y tế đủ năng lực hoạt động, trong đó nhiều bệnh viện thiếu trang thiết bị nghiêm trọng và thiếu nguồn nhân lực. Ảnh: AP.
  • Myanmar dang quay cuong doi pho voi lan song COVID-19 nhu the nao?-Hinh-5
    Trưởng phái đoàn tổ chức Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tại Myanmar, ông Joy Singhal, cho biết nhu cầu oxy và dịch vụ y tế đang tăng cao vì số bệnh nhân tăng vọt trên cả nước. Ảnh: Reuters.
  • Myanmar dang quay cuong doi pho voi lan song COVID-19 nhu the nao?-Hinh-6
    Các lò hỏa táng đang hoạt động hết công suất trong khi tình nguyện viên hỗ trợ việc thu gom thi thể những người tử vong tại nhà. Ảnh: Reuters.
  • Myanmar dang quay cuong doi pho voi lan song COVID-19 nhu the nao?-Hinh-7
    Được biết, đến nay, mới chỉ có khoảng 1,75 triệu trong tổng số 54 triệu dân Myanmar được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19. Ảnh: Reuters.
  • Myanmar dang quay cuong doi pho voi lan song COVID-19 nhu the nao?-Hinh-8
    Trước tình hình hiện nay, chính quyền quân sự Mynamar đang tìm kiếm sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế để đối phó với làn sóng lây nhiễm COVID-19. Ảnh: Reuters.
  • Myanmar dang quay cuong doi pho voi lan song COVID-19 nhu the nao?-Hinh-9
    Lãnh đạo quân đội Myanmar Min Aung Hlaing (ảnh) ngày 28/7 đã chỉ đạo tại cuộc họp điều phối rằng phải tăng cường hợp tác với cộng đồng quốc tế, và Myanmar nên đề nghị quỹ ứng phó khẩn cấp với COVID-19 của ASEAN hỗ trợ. Ảnh: Reuters.
  • Myanmar dang quay cuong doi pho voi lan song COVID-19 nhu the nao?-Hinh-10
    Được biết, nỗ lực phòng chống COVID-19 tại Myanmar bắt đầu bị gián đoạn kể từ sau biến cố chính trị hôm 1/2, với việc Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi (ảnh) cùng các quan chức Đảng NLD cầm quyền bị bắt giữ, quân đội lên nắm quyền và tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong một năm. Ảnh: Getty.
  • Myanmar dang quay cuong doi pho voi lan song COVID-19 nhu the nao?-Hinh-11
    Irrawaddy News đưa tin, số ca mắc COVID-19 tại Myanmar có xu hướng tăng kể từ cuối tháng 5/2021 khi chính quyền nới lỏng các hạn chế, cho phép chùa chiền, bãi biển và các địa điểm công cộng khác mở cửa trở lại. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem thêm video: Cần thêm nghiên cứu về vaccine với các biến chủng mới của SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTV)
An An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN