Mức án nào cho tội dâm ô bé trai trong thang máy ở Hà Nội?

Người đàn ông có hành vi dâm ô bé trai trong thang máy tại chung cư 25 Lạc Trung (Hà Nội) mới đây đã bị công an tạm giữ. Dư luận đặt câu hỏi, liệu mức án có giống Linh “nựng”?
Thông tin mới nhất liên quan vụ dâm ô bé trai trong thang máy tại chung cư 25 Lạc Trung ở Hà Nội, ngày 20/6, Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự ông Dương Thế Hưng (65 tuổi, trú tại chung cư 25 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy) - người đàn ông bị nghi có hành vi dâm ô bé trai khi đi cùng thang máy.
Đáng chú ý, làm việc với cơ quan công an, ông Hưng thừa nhận hành vi của mình. Dư luận đặt câu hỏi, với hành vi dâm ô bé trai trong thang máy, liệu ông Dương Thế Hưng có phải chịu mức án giống Linh “nựng”?
Trước đó, Nguyễn Hữu Linh (Linh “nựng”) đã có hành vi dâm ô một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy (Q.4, TP.HCM) và phải nhận mức án 18 tháng tù giam.
Muc an nao cho toi dam o be trai trong thang may o Ha Noi?
 Thang máy nơi xảy ra sự việc.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Phạm Thu Hà, Văn phòng Luật sư Trung Hòa cho rằng, đối với hành vi của ông Dương Thế Hưng có dấu hiệu phạm tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.
Theo nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐTP hướng dẫn áp dụng một số quy định tại các điều 141, 142, 143, 144, 145, 146, 147 của BLHS về việc xét xử vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi đã giải thích hành vi dâm ô.
Cụ thể, dâm ô quy định tại khoản 1 Điều 146 của Bộ luật Hình sự là hành vi của những người cùng giới tính hoặc khác giới tính tiếp xúc về thể chất trực tiếp hoặc gián tiếp qua lớp quần áo vào bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm, bộ phận khác trên cơ thể của người dưới 16 tuổi có tính chất tình dục nhưng không nhằm quan hệ tình dục, gồm một trong các hành vi sau đây:
a) Dùng bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm tiếp xúc (ví dụ: đụng chạm, cọ xát, chà xát...) với bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm, bộ phận khác của người dưới 16 tuổi;
b) Dùng bộ phận khác trên cơ thể (ví dụ: tay, chân, miệng, lưỡi...) tiếp xúc (ví dụ: vuốt ve, sờ, bóp, cấu véo, hôn, liếm...) với bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm của người dưới 16 tuổi.
Theo đó, hành vi động chạm vào bộ phận sinh dục của bé trai của ông Hưng đã có dấu hiệu của hành vi dâm ô.
Tuy nhiên, luật sư Phạm Thu Hà cho rằng, cơ quan chức năng cũng cần làm rõ nhiều vấn đề như: mục đích của ông Hưng là gì? Ngoài việc giơ chan đá vào bộ phận nhạy cảm của cháu bé thì còn có hành vi mang tính chất tương tự nào khác không? Có tác động đến các bộ phận nhạy cảm khác của cháu bé hay không? Hành vi kéo dài bao lâu?...
Trường hợp đủ yếu tố cấu thành tội phạm, cơ quan điều tra cần khởi tố vụ án hình sự về hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi. Khởi tố bị can đối với người thực hiện hành vi đó (ông Hưng).
Muc an nao cho toi dam o be trai trong thang may o Ha Noi?-Hinh-2
Luật sư Phạm Thu Hà. 
Theo quy định của pháp luật, tội Dâm ô người dưới 16 tuổi được quy định tại điều 146 – Bộ luật Hình sự 2015.
Cụ thể, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
“Trẻ em là đối tượng được bảo vệ và chăm sóc của toàn xã hội. Vấn đề về nạn xâm hại tình dục trẻ em ngày càng gia tăng, không chỉ dừng lại ở các bé gái mà các bé trai cũng trở thành đối tượng của hành vi vi phạm. Vì thế, đối với gia đình cũng cần quan tâm, chăm sóc và dạy dỗ các cháu. Nhà trường cũng cần chú ý vấn đề giáo dục giới tính và các biện pháp tự vệ cho trẻ em. Các cơ quan chức năng cũng càn chung tay bảo vệ các em, xử lý nghiêm khắc những người có hành vi vi phạm” - luật sư Phạm Thu Hà cho hay. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Tòa tuyên án, Nguyễn Hữu Linh vẫn chưa bị bắt

Nguồn: VTC Now.

 
Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN