Một đảng viên được khen thưởng vì dừng tổ chức tiệc thôi nôi cho con

Chuyện hi hữu xảy ra ở Kiên Giang khi một đảng viên dừng tổ chức tiệc thôi nôi nên được UBND phường tặng giấy khen đột xuất.

Sáng 3/4, ông Lê Hoàng Nhi, Bí thư - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Lợi, TP Rạch Giá (Kiên Giang) xác nhận đã ký giấy khen đột xuất cho một đảng viên ở khu phố 3 là anh Danh Hoàng Em vì "đạt thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19".
Theo ông Nhi, việc làm đáng biểu dương của anh Em là dừng tiệc thôi nôi con dù đã mời khách vì cả nước đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Mot dang vien duoc khen thuong vi dung to chuc tiec thoi noi cho con
 Anh Em được nhận giấy khen vì hoãn đám thôi nôi cho con.
Khi phóng viên đặt vấn đề về việc có nhiều người có đóng góp tích cực trong việc phòng, chống dịch Covid-19 nhưng không được khen thưởng mà chỉ khen anh Em, ông Nhi nói: "Cũng có nhiều người suy nghĩ trái chiều nhưng chúng tôi không khen thưởng vô tội vạ.
Cách làm này của phường là hiệu quả vì đã mời khách rồi nhưng khi rơi vào thời gian cách ly nên người ta tự nguyện không làm nữa. Phường khen là để tuyên truyền cho người dân chấp hành tốt chủ trương".
Cũng theo ông Nhi, có nhiều người đóng góp nhiều hơn anh Em nhưng việc làm của họ không phải để mục đích được khen.
"Hội phụ nữ phường cũng tổ chức may khẩu trang miễn phí, sau mùa dịch chúng tôi mới tổng kết lại và khen sau", ông Nhi nói.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Thái Nguyễn
Không thể tin là có việc này xảy ra 1 lý do vô cùng ngớn ngẩn vậy người dân dừng mọi việc cưới hỏi liên quan có dc tặng không hay dành riêng cho cán bộ
Nguyễn Hữu Thọ
Giấy khen phường tự làm muốn khen ai không được, bệnh này coi bộ khó chửa trị rồi, cái chuyện bé tí vậy mà cũng dũng cảm ký giấy khen..
Huỳnh Ngọc Chắc
Ông Nhi này đáng bị phạt nặng vì tập trung 4 người không đảm bảo khoảng cách 2 mét.