Một bác sĩ ở TP HCM bị người nhà bệnh nhân dùng vật sắc nhọn đâm vào hông

Mới đây, tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP HCM, một bác sĩ bị người nhà bệnh nhân dùng vật sắc nhọn đâm vì không để bệnh nhân đi vào nhà vệ sinh.

Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, sáng 6/8, một bác sĩ khoa Cấp cứu bị thân nhân người bệnh dùng vật sắc nhọn đâm vào hông.

Mot bac si o TP HCM bi nguoi nha benh nhan dung vat sac nhon dam vao hong
 Người đàn ông tấn công bác sĩ.
Lý do người này đâm bác sĩ là vì người nhà của anh ta muốn đi tiểu, nhưng bác sĩ đã giải thích là bệnh nhân suy hô hấp rất nặng, SpO2 61%, hiện đang thở oxy mask 15l/ph, nên không thể đưa bệnh nhân tới nhà vệ sinh được.

Điều dưỡng đưa bô cho bệnh nhân đi tiểu tại giường. Nhưng người nhà nhất quyết không đồng ý, rồi chửi bới, bảo bác sĩ phải đưa đi vệ sinh. Sau đó, người này bỏ ra ngoài, lát sau quay lại với một vật sắc nhọn và đâm vào hông bác sĩ.

Còn bệnh nhân hiện vẫn đang thở oxy mask, đã được nhập viện điều trị tiếp.

Vụ việc được Công an quận Bình Thạnh thụ lý điều tra, làm rõ. Tại cơ quan công an quận Bình Thạnh, người có hành vi tấn công bác sĩ sáng 6/8 được xác định là Vương Hào H. (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh).

H. khai, sáng 6/8, H. đưa mẹ vào cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp nặng. Sau khi được bác sĩ can thiệp, cho thở máy, mẹ của H. yêu cầu được đi vệ sinh. Tuy nhiên bác sĩ cho biết như vậy nguy hiểm cho người bệnh nên 2 bên mâu thuẫn. H. bỏ đi ra ngoài.

Một lúc sau, H. quay lại, trên tay quấn một lớp áo, bên trong cầm dụng cụ cắt móng tay (lưỡi nhọn phía trong) đến gặp bác sĩ trên với ý định hăm dọa. 

Trước đó, ngày 27/7, cũng tại Khoa Cấp cứu này, bác sĩ Phạm Hoàng Thiên đã bị người đàn ông 40 tuổi dọa giết, dùng tay đặt lên cổ và ấn vào tường. Người tấn công là cha của một bé gái 10 tuổi, đến bệnh viện vì nghi hóc xương cá.

Ngay sau khi được báo chí phản ánh, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế TP HCM xác minh vụ việc; phối hợp với Công an TP HCM điều tra, đề xuất hướng xử lý nghiêm hành vi sai phạm.

An Quý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN