Mở cửa bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 ở TP.HCM

Từ ngày 16/3, Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ chính thức chuyển đổi một phần chức năng thành bệnh viện chuyên điều trị Covid-19.
 

Mo cua benh vien chuyen dieu tri Covid-19 o TP.HCM
Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ (tên gọi trước đây là Bệnh viện huyện Cần Giờ) đã chuyển đổi chức năng một phần cơ sở vật chất hiện hữu trở thành Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ. Đây là bệnh viện chuyên cách ly, điều trị Covid-19 với quy mô 300 giường. Nơi này sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm để khám và điều trị từ ngày 16/3. 

Mo cua benh vien chuyen dieu tri Covid-19 o TP.HCM-Hinh-2
 Những ngày qua, việc chuẩn bị chuyển đổi các phòng chức năng, cơ sở vật chất các phòng khám trước đây thành phòng điều trị cách ly Covid-19 được thực hiện khẩn trương.

Mo cua benh vien chuyen dieu tri Covid-19 o TP.HCM-Hinh-3
 Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ đã triển khai xong 200 giường bệnh, sẵn sàng hoạt động theo chức năng và đang tăng cường thêm giường, cơ sở vật chất.

Mo cua benh vien chuyen dieu tri Covid-19 o TP.HCM-Hinh-4
 Một khu vực khác của trung tâm y tế này vẫn hoạt động đúng chức năng khám, chữa bệnh thông thường cho người dân. Tuy nhiên, khu vực này được bố trí tách biệt hoàn toàn với bệnh viện mới lập.

Mo cua benh vien chuyen dieu tri Covid-19 o TP.HCM-Hinh-5
 Theo Sở Y tế TP.HCM, bệnh viện mới đủ điều kiện đón cách ly và theo dõi các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Nếu phát hiện người dương tính với dịch bệnh sẽ tiến hành điều trị tại chỗ.

Mo cua benh vien chuyen dieu tri Covid-19 o TP.HCM-Hinh-6
 Công tác chuẩn bị hậu cần như thiết lập hành lang khu vực cách ly, vệ sinh phòng dịch, bố trí giường... được thực hiện xong trong ngày 15/3.

Mo cua benh vien chuyen dieu tri Covid-19 o TP.HCM-Hinh-7
 Ngoài tái sử dụng cơ sở vật chất cũ, bệnh viện được đầu tư bổ sung các trang thiết bị hồi sức hiện đại, lắp đặt các phòng cách ly áp lực âm, sắp xếp lại các khu vực điều trị theo chuẩn của một bệnh viện chuyên khoa về dịch bệnh.

Mo cua benh vien chuyen dieu tri Covid-19 o TP.HCM-Hinh-8
 Bệnh viện được lắp đặt 20 tivi 40 inch tại các phòng chức năng và phòng bệnh nhân.

Mo cua benh vien chuyen dieu tri Covid-19 o TP.HCM-Hinh-9
Nhân sự bệnh viện sẽ do Sở Y tế TP.HCM bố trí đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế từ các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa của thành phố đến làm việc. Ngoài các chuyên gia về bệnh lây nhiễm còn có chuyên gia về bệnh lý đường hô hấp và chuyên gia về hồi sức cấp cứu. 

Mo cua benh vien chuyen dieu tri Covid-19 o TP.HCM-Hinh-10
 Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ nằm ở thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của Trung tâm y tế huyện Cần Giờ trước đây khá tốt, tạo đà để bệnh viện mới kiện toàn và nhanh chóng đi vào hoạt động.


Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN