Máy bay Boeing 737 chở 180 hành khách rơi ở Iran

Chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine chở 180 hành khách đã bị rơi vì lỗi kỹ thuật ở Iran, hiện vẫn chưa có thống kê thương vong chính xác.
Hãng thông tấn Iran Fars đưa tin máy bay Ukraine bị rơi do sự cố kỹ thuật sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini ở Tehran
Các báo cáo ban đầu cho thấy chuyến bay số hiệu PS752 đang hướng đến thủ đô Kiev của Ukraine gặp nạn lúc 5h44 giờ Tehran (9h44 giờ Việt Nam) gần sân bay quốc tế Imam Khomeini, chỉ sau vài phút sau khi cất cánh.
Theo Reuters, số hành khách có mặt trên chuyến bay gặp nạn là 170 người. Phi hành đoàn trên chiếc Boeing 737 gồm 10 người.
May bay Boeing 737 cho 180 hanh khach roi o Iran
Một chuyến bay của hãng hàng không Ukraine. Ảnh: Fox. 
Máy bay đạt độ cao hơn 2.400 mét trước khi biến mất khỏi màn hình theo dõi. Hãng thông tấn Iran nói rằng máy bay gặp vấn đề kỹ thuật nhưng giới truyền thông cho rằng sự cố diễn ra khá trùng hợp khi Iran vừa tập kích hai căn cứ Mỹ ở Iraq.

Người phát ngôn cơ quan hàng không Iran, Reza Jafarzadeh, cho biết một đội điều tra đã được gửi đến hiện trường vụ tai nạn. Ông thông báo máy bay rơi xuống ngoại ô Tehran ở phía tây nam.

"Máy bay bốc cháy nhưng chúng tôi đã lập tức gửi đội ngũ phản ứng. Có thể sẽ cứu được một số hành khách", ông Pirhossein Koulivand, lãnh đạo cơ quan tình huống khẩn cấp của Iran, trả lời truyền thông.

Vụ việc xảy ra chỉ vài tiếng sau khi Iran phóng ít nhất 13 tên lửa đạn đạo vào 2 căn cứ Iraq có quân đội Mỹ đồn trú. Động thái nhằm trả đũa vụ không kích sát hại tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng Quds, nhánh chịu trách nhiệm hoạt động quân sự và tình báo nước ngoài cho Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), xảy ra vào ngày 3/1.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN