Mâu thuẫn đất đồi, về nhà vác dao truy sát hàng xóm

Chỉ vì mâu thuẫn do mảnh đất trên đồi, đối tượng đã dùng dao truy sát, giết người cùng thôn và khiến một người khác bị thương khi vào can ngăn.
Ngày 22/5/2018, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Lưu Văn Thưởng (SN 1987, trú tại thôn Bản Đẩy, xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi giết người trong.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào khoảng 16h ngày 18/5/2018, khi đi lên đồi, Thưởng phát hiện có người đã phát quang cây trên khu vực đất đồi nhà mình.
Thời điểm sau đó, mẹ và vợ của anh Lưu Văn Ngọc (SN 1979, trú tại thôn Bản Đẩy, xã Thạch Đạn) nói rằng, đây là phần đất của nhà Ngọc nên đã xảy ra xô xát giữa hai bên.
Do tức giận không kiểm soát được hành vi, Lưu Văn Thưởng đã về nhà lấy 2 con dao rồi đi tìm Ngọc để hỏi chuyện.
 Đối tượng Lưu Văn Thưởng tại cơ quan điều tra.
Sau đó, Thưởng gặp Ngọc ở quán bia. Tại đây, hai bên có lời qua tiếng lại. Đối tượng Thưởng đã cầm dao đâm vào bụng Ngọc.
Phát hiện Ngọc bị đâm, anh Lưu Văn Vương (SN1972) - anh trai Ngọc chạy ra can ngăn cũng bị Thưởng chém vào tay gây thương tích nặng. Sau đó, Thưởng quay sang tiếp tục truy sát, chém nhiều nhát vào người Ngọc làm anh này tử vong tại chỗ.
Không dừng lại ở đó, Thưởng tiếp tục cầm dao đâm và chém liên tiếp nhiều nhát vào người Ngọc làm Ngọc tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, đối tượng Lưu Văn Thưởng đã bỏ trốn.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng. Đến khoảng 10h30 ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt được Lưu Văn Thưởng.
Tại cơ quan điều tra, Thưởng khai nhận nguyên nhân giết người là vì quá nóng giận nên đã dùng dao chém anh Lưu Văn Ngọc và Lưu Văn Vương.
Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN