Lời khai rợn người của Bí thư xã giết cháu, đốt xác phi tang để nhận 18 tỷ bảo hiểm

Ông Minh khai vì 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm nhân thọ, nên ông đã sát hại cháu mình nhằm tạo hiện trường giả, đánh lừa cơ quan chức năng.
Ngày 11/5, lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan chức năng đang tạm giữ đối với ông Đỗ Văn Minh (48 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để làm rõ hành vi giết người.
Công an xác định nạn nhân là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).
Tại cơ quan công ăn, ông Minh khai đang nợ khoảng 10 tỷ đồng. Khoảng tháng 4, ông nảy sinh ý định mua bảo hiểm nhân thọ cho bản thân rồi tìm xác chết để tạo hiện trường giả.
Năm 2020, ông Minh đóng 212 triệu đồng, nếu ông chết thì vợ con sẽ được thanh toán 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm và mọi khoản nợ của ông sẽ được xoá.
Loi khai ron nguoi cua Bi thu xa giet chau, dot xac phi tang de nhan 18 ty bao hiem
Đỗ Văn Minh. 
Ông Minh cho biết, ngày 25/4 ông có đi mua xe máy cũ rồi đưa lên ô tô chở đến nhà anh K'Biển gửi. Sau đó ông lái xe ô tô đến nghĩa địa xã Quảng Khê (huyện Đắk G'Long) đào mộ lấy xác nhưng được nửa chừng thì bỏ về.
Khoảng 8h ngày 3/5, Minh mua một can xăng và 2 can dầu để ở thùng xe. Chiều cùng này, ông ta điều khiển ôtô đến rẫy anh Vương đang ở để nhậu.
Rạng sáng hôm sau, lợi dụng lúc anh Vương đang ngủ, Minh dùng rìu sát hại người cháu. Nghi phạm chở nạn nhân đến quốc lộ 28 đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long tông vào cột mốc bên lề để tạo hiện trường giả.
Cơ quan điều tra xác định, Minh tháo đồng hồ, chìa khóa bỏ gần nạn nhân rồi tưới xăng đốt ôtô. 
Loi khai ron nguoi cua Bi thu xa giet chau, dot xac phi tang de nhan 18 ty bao hiem-Hinh-2
Hiện trường vụ cháy ôtô khiến một người tử vong .
Tại hiện trường, người thân ông Minh nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa là của vị Bí thư xã. Do đó, gia đình xin đưa thi thể trong xe về mai táng và được cơ quan chức năng đồng ý.
Ngày 6/5, UBND xã Liên Hà và gia đình ông Minh tổ chức lễ an táng cho người bị cháy biến dạng trong ôtô bán tải. Người dân, hàng xóm và đồng nghiệp đau buồn đến đưa tiễn.
Bốn ngày sau, Công an tỉnh Đắk Nông xác định ông Minh còn sống và là nghi phạm gây ra vụ án nên tiến hành bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Bình Phước.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN