Lơ là, chậm chạp trong chống dịch Covid-19 sẽ bị cách chức, điều chuyển

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam vừa có chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm những cán bộ, lãnh đạo các địa phương, Sở ngành chậm chạp, không chấp hành trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh này cho biết: Quyết tâm của Bí thư Tỉnh ủy là chỉ đạo nhường các cơ sở vật chất, kể cả cơ quan Nhà nước, cơ quan Đảng để lo cho dân, lo cho du khách nước ngoài trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tinh thần là quyết liệt, sử dụng cả cơ quan làm việc nhà nước, kể cả cơ sở kinh doanh của tư nhân để bố trí nơi tập trung cách lý cho người dân, du khách nước ngoài khi có nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Tỉnh Quảng Nam sẽ phục vụ chu đáo trong chăm sóc, chữa bệnh, lo từng bữa ăn, nước non, nhu cầu thiết yếu cần thiết để cho người dân và du khách nước ngoài. Quảng Nam đã có sẵn kịch bản và rất chu đáo việc này. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định như vậy.

Ông Phan Việt Cường khẳng định những cán bộ, lãnh đạo các địa phương, Sở ngành không chấp hành và chậm chạp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì sẽ bị kỷ luật cách chức theo đúng thẩm quyền và sẽ bị điều chuyển sang làm công việc khác.

"Tôi nói thẳng là những cán bộ, lãnh đạo chay ì, không lo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ bị cách chức theo đúng thẩm quyền hoặc kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật nghiêm", ông Cường nói.

Lo la, cham chap trong chong dich Covid-19 se bi cach chuc, dieu chuyen
 Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đang chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Phan Việt Cường cho biết, ngày 13/3, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam có thông báo kết luận về lãnh đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi nghe Ban cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo tình hình, diễn biến và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Thường trực Tỉnh ủy đã kết luận: Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổng thể, xác định rõ kịch bản, phương án ứng phó chi tiết theo từng cấp độ, tình huống lây lan của dịch bệnh; phân công, nhiệm vụ và huy động lực lượng, phương tiện đảm bảo phục vụ nơi ăn, ở, bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực cách ly (khu cách ly tập trung, cách ly tại các cơ sở lưu trú…) cho từng nhóm đối tượng kể cả người nước ngoài và trong nước để chủ động triển khai thực hiện.

Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn biên soạn nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ để tuyên truyền thường xuyên, liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc phân loại, cách ly, quản lý, theo dõi y tế cho từng nhóm đối tượng theo đúng quy định.

Chỉ đạo Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Đài PT-TH Quảng Nam tổ chức thực hiện chương trình dạy học trên truyền hình đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 đảm bảo các quy định của Bộ GD-ĐT.

Phân cấp và chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kịch bản chi tiết để chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19, nhất là phương án cách ly (kể cả người nước ngoài) tại địa phương đảm bảo theo phương châm: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở, vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam thống nhất sử dụng Hội An beach resort, số 1 Cửa Đại, TP Hội An thuộc Công ty Cổ phần Du lịch dịch vụ Hội An để làm khu lưu trú an toàn cho khách du lịch nước ngoài và đưa vào vận hành chậm nhất vào ngày 16/3/2020.

Đề nghị Ban giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch dịch vụ Hội An tổ chức vận động, thuyết phục và chuyển toàn bộ khách hiện đang lưu trú tại Hội An beach resort, số 1 Cửa Đại, TP Hội An về lưu trú tại Khách sạn Hội An, số 10, đường Trần Hưng Đạo. Đồng thời, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp cán bộ, đảng viên, người lao động không chấp hành chủ trương này theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước.

Kim Chi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN