Lĩnh 6 năm tù vì dụ 6 người qua Trung Quốc làm gái mại dâm

Quyên cùng cha và mẹ kế tổ chức đưa 6 người qua Trung Quốc để bán làm gái mại dâm. Sau 14 năm bị Công an Cà Mau truy nã, Quyên bị bắt tại Thừa Thiên – Huế.
Ngày 17/9, TAND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) tuyên phạt Võ Thị Quyên (SN 1986, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) 6 năm tù về tội Mua bán phụ nữ.
Theo hồ sơ tố tụng, năm 2002, Quyên bị Nguyễn Ngọc Ánh (ở xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) dẫn dụ bán sang Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc). Tại đây, Quyên phải làm gái mại dâm tại một nhà chứa.
Được một thời gian, chủ nhà chứa tên Vàng A Hậu đã nói Quyên về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang cho mình sẽ được trả tiền công từ 1-2 triệu đồng/người.
Linh 6 nam tu vi du 6 nguoi qua Trung Quoc lam gai mai dam
HĐXX sơ thẩm tuyên phạt Quyên 6 năm tù. 
Khoảng năm 2003, Quyên về lại nhà ở thị trấn Sông Đốc cùng cha và mẹ kế của mình tổ chức đưa 6 người qua Trung Quốc cho Vàng A Hậu và thu lợi bất chính số tiền 9 triệu đồng.
Những người phụ nữ này sau khi được đưa sang Trung Quốc đã bị ép buộc phải bán dâm. Khi nhận được thông tin, gia đình các nạn nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng địa phương.
Năm 2005, Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định truy nã đối với Võ Thị Quyên. Đến cuối năm 2019, Quyên bị Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ, di lý về Cà Mau.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN