Liên Hiệp hội KHKT TPHCM chúc mừng 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Liên hiệp các Hội KHKT TPHCM, Nhà văn hoá Khoa học tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng, giao lưu với cán bộ, phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí.

Ngày 15/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP HCM, Nhà văn hoá Khoa học tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng và giao lưu với các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của văn phòng đại diện phía Nam báo Tri thức và Cuộc sống, báo Khoa học Phổ thông nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Lien Hiep hoi KHKT TPHCM chuc mung 97 nam ngay Bao chi cach mang Viet Nam
GS.TS Nguyễn Văn Phước – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LHH KHKT TP HCM chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên  

Tham dự có GS.TS Nguyễn Văn Phước – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LHH KHKT TP HCM, PGS.TS Nguyễn Thế Nghĩa - Phó chủ tịch thường trực LHH TP HCM, Giám đốc Nhà văn hoá Khoa học, ông Dương Nam – Tổng thư ký LHH, bà Bùi Hương – Phó trưởng đại diện VPĐD báo Tri thức và Cuộc sống, đại diện toà soạn báo Khoa học phổ thông TP HCM, cùng toàn thể các cán bộ phóng viên, biên tập viên thuộc hai cơ quan báo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS Nguyễn Văn Phước – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LHH TP HCM đã gửi lời chúc mừng và tri ân các nhà báo đã cống hiến trí tuệ, sự nhiệt thành, sức sáng tạo, để độc giả có những tác phẩm báo chí hay, những thông tin kịp thời, chính xác...

LHH TP HCM là thành viên tích cực của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM. Trải qua 36 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Thành ủy TP HCM, Liên hiệp Hội không ngừng lớn mạnh, đạt được những thành tựu quan trọng trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, góp phần phát triển đất nước. 

Lien Hiep hoi KHKT TPHCM chuc mung 97 nam ngay Bao chi cach mang Viet Nam-Hinh-2
Văn phòng đại diện báo Tri thức và Cuộc sống nhận thư cảm ơn của lãnh đạo LHH TP HCM   

GS.TS Nguyễn Văn Phước khẳng định, để đạt được những kết quả trên là có vai trò quan trọng của thông tin báo chí, thông tin tuyên truyền. Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thường trú trên địa bàn TPHCM đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; phản ánh đa chiều các mặt của đời sống xã hội; động viên cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực trong đó có phát triển tri thức, văn hóa – khoa học

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thế Nghĩa - Giám đốc nhà văn hoá Khoa học đã khích lệ tinh thần phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo thuộc LHH Việt Nam luôn rèn luyện “bút sắc, lòng trong, tâm sáng” là tâm nguyện của những người làm công tác báo chí cách mạng.

Tại buổi gặp mặt, bà Bùi Hương – Phó trưởng đại diện VPĐD báo Tri thức và Cuộc sống cảm ơn sự quan tâm của Liên HH TP HCM tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo đang trực tiếp công tác tại TP HCM.

Báo chí cách mạng luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, kịp thời đưa tin, phản ánh mọi mặt đời sống xã hội. “LHH TP HCM mong muốn tiếp tục có sự đồng hành của các cơ quan báo chí, các đơn vị truyền thông để tuyên truyền, ghi nhận về những thành tựu của Liên hiệp Hội cũng như những vấn đề trí thức quan tâm. Nhằm tạo sự đồng thuận, lan tỏa thông tin tích cực, khơi dậy khát khao phát triển trong trí thức và cộng đồng các nhà khoa học, đóng góp thông tin tích cực, chính thống để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn. Mỗi tác phẩm báo chí sẽ lan tỏa những giá trị tốt đẹp, góp phần khơi dậy và nuôi dưỡng khát vọng phát triển mạnh mẽ của Liên hiệp Hội TPHCM nói riêng và TPHCM nói chung” – GS.TS Nguyễn Văn Phước nhấn mạnh.

>>> Mời độc giả xem thêm video Lễ ký kết giữa GFS và VUSTA:

(Nguồn: VTV1) 

Quỳnh Hương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN