Lấy búa đập liên tiếp vào đầu người tình vì thấy giống 'con rắn 6 đầu'

Tại phần làm thủ tục để tiến hành xét xử phiên sơ thẩm, chủ tọa đặt các câu hỏi nhưng bị cáo Thanh không trả lời.

Ngày 21/9, TAND TP Đà Nẵng xử lưu động bị cáo Nguyễn Hoài Thanh về tội giết người.

Theo cáo trạng, Thanh và chị Võ Thị Thúy Vân (SN 1982) thuê trọ sống với nhau như vợ chồng ở đường Hòa Nam 6 (quận Liên Chiểu).Khoảng 9h ngày 29/10/2016, sau khi đi chơi qua đêm, Thanh bắt xe về phòng trọ.

Về đến nơi, Thanh nói với Vân: “Anh và em sống với nhau không hợp nữa” rồi lấy quần áo bỏ ra phía trước hành lang. Vân không đồng ý nên đã dùng tay đánh trúng vào mặt Thanh.

Lay bua dap lien tiep vao dau nguoi tinh vi thay giong 'con ran 6 dau'
Bị cáo Thanh. 

Vì đã sử dụng ma túy đá trước đó, Thanh ảo giác thấy Vân giống như “con rắn sáu đầu” và muốn giết mình. Lúc này, đối tượng cầm búa đập liên tiếp vào đầu Vân làm nạn nhân ngã xuống hành lang.

Sau đó, Thanh lấy một đoạn ván gỗ đánh tiếp vào mặt Vân thêm nhiều lần để kiểm tra còn sống hay đã chết. Thấy Vân nằm bất động dưới sàn nhà, Thanh nắm chân Vân kéo vào bên trong phòng rồi xúc cát đổ lên vết máu trước trọ.

Sau khi gây án, đối tượng lấy xe máy của chị Vân chạy về nhà mẹ ruột và thông báo đã giết Vân.

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung, tại thời điểm gây án, Thanh bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng chất ảo giác dẫn đến hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phần làm thủ tục để tiến hành xét xử, chủ tọa đặt các câu hỏi nhưng bị cáo lại im lặng không trả lời. Nhiều cán bộ dẫn giải hỏi han bị cáo cũng không trả lời. 

Nhận thấy cần làm rõ tình trạng sức khỏe của bị cáo Thanh, HĐXX TAND TP Đà Nẵng quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm.

Thãch Hãn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN