Kỳ họp Quốc hội bất thường: Bí thư Hải Phòng và Bộ trưởng TN&MT được giới thiệu làm Phó thủ tướng

Bí thư Hải Phòng Trần Lưu Quang và Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà là 2 nhân sự được Thủ tướng trình, đề nghị Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Phó thủ tướng nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiều 5/1, sau quy trình phê chuẩn miễn nhiệm với hai ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam, Thủ tướng Phạm Minh Chính trình đề nghị phê chuẩn hai nhân sự cho chức vụ phó thủ tướng nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo tờ trình của người đứng đầu Chính phủ, hai người được trình để Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm chức phó thủ tướng là ông Trần Lưu Quang (Bí thư Thành ủy Hải Phòng) và ông Trần Hồng Hà (Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường).

Ky hop Quoc hoi bat thuong: Bi thu Hai Phong va Bo truong TN&MT duoc gioi thieu lam Pho thu tuong
 Ông Trần Lưu Quang (trái) và ông Trần Hồng Hà (phải).

Ông Trần Hồng Hà sinh năm 1963, quê ở Hà Tĩnh, đang giữ chức Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường. Trong sự nghiệp của mình, ông có thời gian dài công tác, gắn bó với Bộ Tài nguyên và Môi trường, từng nắm giữ nhiều vị trí khác nhau tại đơn vị này. 

Ông Trần Lưu Quang sinh năm 1967, quê ở Tây Ninh, đang là Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng. Ông là Thạc sĩ Quản lý công, Kỹ sư cơ khí và có thời gian dài công tác tại quê hương Tây Ninh.

Thiên Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN