Khởi tố vụ gần 500 căn biệt thự xây trái phép ở Đồng Nai

Ngày 29/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án gần 500 căn biệt thự, nhà liên kế xây trái phép tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh.
Cụ thể, Công an Đồng Nai khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo Điều 356 Bộ luật Hình sự, để làm rõ sai phạm trong việc xây dựng 488 căn biệt thự, nhà liên kế trái phép tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 01 về việc thanh tra toàn diện dự án Khu dân cư Tân Thịnh.
Dự án khu dân cư Tân Thịnh xã Đồi 61, có tổng diện tích hơn 18 ha được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương và giới thiệu địa điểm để đầu tư dự án ngày 28/9/2016.
Dự án này quy mô gồm 680 căn nhà phố và biệt thự song lập có sức chứa lên đến 3.000 cư dân. Dự án này trước đây từng được quảng bá là "Thành phố thông minh đầu tiên của Việt Nam" với đầy đủ tiện ích.
Khoi to vu gan 500 can biet thu xay trai phep o Dong Nai
 Dự án Khu dân cư Tân Thịnh.
Theo kết luận, Công ty LDG chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và chưa được cấp giấy phép xây dựng để thực hiện đầu tư dự án.
Tuy nhiên, phía công ty đã tổ chức thi công 680 căn nhà, trong đó 198 căn biệt thự. Có 290 căn nhà liên kế đã thi công xong, 192 căn nhà liên kế đang thi công dang dở.
Phía Công ty cũng đã ký hợp đồng nguyên tắc bán nhà với 60 khách hàng với số tiền hơn 132 tỉ đồng. Các khách hàng đã thanh toán cho công ty từ 25% đến 95% giá trị hợp đồng, có 7 hộ chuyển đến sinh sống. Trong khi đó, dự này chưa đủ điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật và kinh doanh bất động sản.
Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN