Khởi tố vụ án lừa đảo tại dự án Sơn Thịnh 3

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến DNTN Sơn Thịnh (phường 2, TP Vũng Tàu).

Quyết định khởi tố vụ án nói trên được gửi đến Viện KSND tỉnh và những người tố giác là ông Đ.T.N (ngụ TP Vũng Tàu) và nhiều công dân khác biết.

Ông Đ.T.N và nhiều người khác tố giác ông N.C.B (nguyên chủ DNTN Sơn Thịnh, đã mất) và ông H.N.H. (Giám đốc sàn giao dịch NQ Land - đồng thời là chủ DNTN Sơn Thịnh) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua việc môi giới, mua bán căn hộ từ tầng 21 đến tầng 26 dự án Căn hộ Sơn Thịnh 3.

Hồi tháng 6, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã phát thông báo tìm những người mua căn hộ từ tầng 21 đến tầng 26 của toà nhà Sơn Thịnh 3, TP Vũng Tàu để giải quyết đơn tố giác tội phạm đối với chủ đầu tư toà nhà này.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Căn hộ Sơn Thịnh 3 được cấp phép xây dựng 20 tầng. Hiện đang xây đến tầng 19 và đã dừng thi công. Thế nhưng, chủ đầu tư này đã ký hợp đồng mua bán căn hộ với nhiều khách hàng từ tầng 21 đến tầng 26.

Khoi to vu an lua dao tai du an Son Thinh 3
 Dự án Căn hộ Sơn Thịnh 3 ở TP Vũng Tàu. Ảnh: Báo Lao Động.

Ngoài dự án Căn hộ Sơn Thịnh 3, DNTN Sơn Thịnh cũng là chủ đầu tư dự án Cao ốc dịch vụ du lịch Sơn Thịnh 2 phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu.

Đáng chú ý, theo kết luận thanh tra, căn cứ theo Quyết định số 235/2005/QĐ-TTg ngày 26/9/2005 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng TP Vũng Tàu đến năm 2020, khu vực xây dựng chung cư Sơn Thịnh là dưới 18 tầng.

Tuy nhiên, giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp, cho phép xây dựng 33 tầng, 2 tầng hầm, tầng kỹ thuật và sân thượng là vượt chiều cao tầng theo quy định.

 Điều này trái với quy hoạch chung đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt.

Trước đó, hàng chục người mua căn hộ tại dự án Sơn Thịnh đã căng băng rôn phản đối việc bỏ tiền căn hộ chung cư bỗng dưng biến thành Condotel, không làm được sổ như cam kết.

Hầu hết băng rôn có nội dung: “Sơn Thịnh lừa dối khách hàng”; “Yêu cầu Doanh nghiệp Tư nhân Sơn Thịnh làm chủ quyền nhà cho cư dân Sơn Thịnh 2 theo hợp đồng”; “Cầu cứu chính quyền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bảo vệ quyền lợi người dân Sơn Thịnh…

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN