Khởi tố thêm 5 người trong vụ đưa và nhận hối lộ tại Đội Quản lý thị trường số 2 Bình Thuận

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) đã quyết định khởi tố thêm 5 bị can trong vụ đưa và nhận hối lộ tại Đội QLTT số 2, Cục QLTT Bình Thuận.
Các đối tượng Lê Văn Thanh, nguyên Trung úy, Công an huyện Hàm Thuận Nam và Phạm Anh Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; Võ Văn Tánh, Trần Văn Quý và Đoàn Vĩnh Tân đều trú Đồng Nai bị khởi tố về tội “đưa hối lộ”.
Tất cả 5 bị can này đều được tại ngoại phục vụ điều tra, cấm đi khỏi nơi cư trú.
Như vậy tính đến nay trong vụ án này đã có tổng cộng 11 bị can bị khởi tố, trong đó có 8 bị can nguyên là cán bộ quản lý thị trường, thuế, kinh tế hạ tầng, công an và một phó chủ tịch xã.
Khoi to them 5 nguoi trong vu dua va nhan hoi lo tai Doi Quan ly thi truong so 2 Binh Thuan
Trụ sở Đội QLTT số 2, Cục QLTT Bình Thuận. 
Như Báo Tri thức và Cuộc sống đã đưa tin, liên quan vụ án này, trước đó vào ngày 16/9/2022, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 3 cán bộ thuộc Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Thuận, gồm: Trần Văn Thăng, quyền đội trưởng Đội QLTT số 2, Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc là kiểm soát viên về tội Nhận hối lộ. 
Tháng 6/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành do quyền Đội trưởng Đội QLTT số 2 Trần Văn Thăng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc tàng trữ đất sét tại 3 cơ sở trên địa bàn. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được phân công để lập hồ sơ hạ thấp khối lượng đất sét mà 3 đơn vị này tàng trữ không có nguồn gốc hợp pháp so với thực tế gây thất thoát tài sản nhà nước.
Khoi to them 5 nguoi trong vu dua va nhan hoi lo tai Doi Quan ly thi truong so 2 Binh Thuan-Hinh-2
 Cơ quan điều tra khám xét nơi làm việc của các bị can tại trụ sở Đội Quản lý thị trường số 2, ở La Gi, Bình Thuận tháng 9/2022.
Tiếp tục điều tra mở rộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam có đủ cơ sở để khẳng định cựu Trung úy Lê Văn Thanh, khi tham gia đoàn kiểm tra liên ngành do quyền Đội trưởng Đội QLTT số 2 Trần Văn Thăng làm trưởng đoàn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm trái các quy định khi kiểm tra các cơ sở khai thác đất sét để làm vật liệu xây dựng tại huyện Hàm Thuận Nam. Lê Văn Thanh đã bị kỷ luật và xin ra khỏi ngành từ tháng 1/2023.
Trong khi đó, Phạm Anh Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập, thời điểm vụ án xảy ra cũng là thành viên của đoàn kiểm tra liên ngành. Các bị can Tánh, Quý và Tân đều là người của các doanh nghiệp khai thác khoáng sản bị đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra bị khởi tố vì đưa hối lộ.
Hiện, vụ án vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam mở rộng điều tra theo quy định pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khởi tố thêm tội danh với ông Nguyễn Đức Chung:

(Nguồn: VTV24)

Bình Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN