Khánh Hòa không phát hiện tham nhũng trong 6 tháng đầu năm 2022

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Khánh Hòa chỉ phát hiện một trường hợp vi phạm có dấu hiệu tham nhũng.

Ngày 17-7, nguồn tin PLO xác nhận UBND tỉnh Khánh Hòa đã có báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng sáu tháng đầu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2022.

Theo báo cáo trên, trong sáu tháng đầu năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương ở Khánh Hòa thực hiện nghiêm các quy định về thanh tra, kiểm tra thực hiện các biện pháp phòng chống tham nhũng.

Khanh Hoa khong phat hien tham nhung trong 6 thang dau nam 2022

Khánh Hòa chỉ phát hiện một trường hợp có dấu hiệu tham nhũng trong chi tiền hỗ trợ COVID-19. Ảnh: XN.

Trong đó, tập trung vào các công tác công khai minh bạch về tổ chức; nhận tặng quà, kê khai tài sản thu của cán bộ; quản lý, sử dụng tài chính công; quy hoạch đất đai; đấu thầu, đấu giá, mua sắm tài sản công, lựa chọn nhà đầu tư, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước…

Qua đó, người đứng đầu kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng chủ trương, chính sách để tham nhũng, tiêu cực khi có phản ánh của cử tri, công dân…

Trong kỳ báo cáo, toàn tỉnh chưa phát hiện sai phạm các quy định công khai, minh bạch; sử dụng tài sản công, tặng quà, nhận quà tặng. Khánh Hòa cũng chưa phát hiện sai phạm trong công tác kiểm soát tài sản, thu nhập.

Khánh Hòa không có trường hợp cung cấp thông tin qua đường dây nóng và hộp thư điện tử về thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi tham nhũng, gây phiền hà, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp nhận và giải quyết công việc.

Qua công tác tự kiểm tra nội bộ đã phát hiện một trường hợp vi phạm có dấu hiệu tham nhũng. Đó là trường hợp Trưởng ban bảo vệ dân phố phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa chiếm dụng 372 triệu đồng chi chế độ hỗ trợ cho các đối tượng tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Trong kỳ báo cáo, ngành Thanh tra tỉnh Khánh Hòa đã triển khai 32 cuộc thanh tra. Trong đó, có chín cuộc từ kỳ trước chuyển sang, 23 cuộc triển khai trong kỳ. Qua đó, phát hiện sai phạm tài chính số tiền 3,2 tỉ đồng, kiến nghị xử lý hành chính một cá nhân, rút kinh nghiệm 11 tập thể và chín cá nhân liên quan đến sai phạm.

Cũng trong kỳ báo cáo này, Thanh tra tỉnh Khánh Hòa đã kiến nghị, chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm đến cơ quan điều tra Công an tỉnh đối với ba hành vi vi phạm pháp luật trong công tác đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa.

Huỳnh Hải/PLO

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN