Indonesia cảnh báo về núi lửa Sinabung sau đợt phun trào tro bụi

Chính phủ Indonesia ngày hôm qua 10/6 đã phát đi cảnh báo về những đợt phun trào tiếp theo của Sinabung, một ngọn núi lửa đang hoạt động trên đảo Sumatra của nước này, sau khi nó có đợt phun trào tro bụi dữ dội vào ngày 9/6.
Theo Reuters, hôm 9/6, núi lửa Sinabung ở Indonesia đã phun cột tro bụi khổng lồ cao tới 7 km, làm đen kịt một khoảng trời, khiến người dân ở đảo Sumatra của Indonesia hoang mang, lo lắng.
Rất may đợt phun trào tro bụi này của Sinabung không có báo cáo thương vong nào, nhưng giới chức trách Indonesia đã cảnh báo đến người dân về những đợt phun trào tiếp theo có khả năng xảy ra.
Indonesia canh bao ve nui lua Sinabung sau dot phun trao tro bui
 Núi lửa Sinabung đã phun trào dữ dội vào hôm 9/6/2019, cột tro bụi ước tính cao 7km. Ảnh: Daily Express
Đồng thời, núi Sinabung cũng được theo dõi liên tục nhằm phòng khi xảy ra những diễn biến phun trào tiếp theo. Người dân nước này cũng được khuyên nên đeo khẩu trang và ở trong nhà, nhằm hạn chế tối đa sự phá hoại của ngọn núi lửa.
Vào năm 2010, núi lửa Sinabung đã từng có một đợt phun trào kéo dài trong 9 phút, phóng lên không trung một cột tro bụi cao đến 7km, bằng với độ cao đợt phun trào hôm 9/6.
Xem video Núi lửa Sinabung ở Indonesia phun trào tro bụi đen kịt bầu trời:
Ngọn núi lửa Sinabung có độ cao 2460 mét là một trong hàng trăm ngọn núi lửa đang còn hoạt động ở Indonesia. Hiện có gần 130 ngọn núi lửa còn đang hoạt động tại nước này. Lần hoạt động gần đây nhất của Sinabung là đợt phun trào vào năm 2010, sau khi ngọn núi này "ngủ yên" trong suốt 400 năm.
Duy Linh/ Video NBC News

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN