Hy hữu: Bị cáo vụ Hứa Thị Phấn mang trẻ sơ sinh tới Tòa

Mặc dù hội đồng xét xử vụ án Hứa Thị Phấn cho phép bị cáo được ở nhà, xử vắng mặt tuy nhiên Bùi Thị Kim Loan vẫn tới tòa với đứa con sơ sinh trên tay. 
Tại phiên tòa xét xử đại gia Hứa Thị Phấn cùng 27 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Tín (TrustBank) sáng nay (8/5), ngoài sự vắng mặt của bà Hứa Thị Phấn, một sự việc lạ lùng, hy hữu đã xảy ra.
Theo đó, một bị cáo đã mang theo trẻ sơ sinh tới phòng xử. Đó là Bùi Thị Kim Loan (40 tuổi), nguyên kế toán công ty Phú Mỹ, trợ lý của bà Hứa Thị Phấn. Bà Loan bị truy tố tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
 Bị cáo Loan ẵm con tới dự tòa sáng nay.
Nói về trường hợp đặc biệt này, chủ tọa phiên tòa xét xử Hứa Thị Phấn cho biết, trước phiên xử, Tòa có phân công một thẩm phán, thư ký đến tận nhà bị cáo làm việc, tại đây Tòa nói rằng để đảm bảo sức khỏe cho bị cáo và trẻ sơ sinh, Tòa chấp nhận cho bị cáo ở nhà, Tòa sẽ xử vắng mặt. Tuy nhiên bị cáo không đồng ý và vẫn đến tòa.
Tại phiên xử sáng nay, khi thấy bị cáo vẫn mang trẻ đến tòa. Chủ tọa nói tại tòa: “Ngay bây giờ để đảm bảo sức khỏe cho bị cáo và trẻ, bị cáo có thể đứng lên và ra về. Những ngày Tòa xử không liên quan tới bị cáo, bị cáo có thể vắng mặt, bị cáo cứ ở nhà. Tòa đảm bảo sức khỏe cho bị cáo và con bị cáo bằng mọi cách, ngay cả tại tòa này, Tòa cũng đã bố trí thêm y bác sĩ nhi nhằm chăm sóc sức khỏe cho bị cáo và trẻ”.
Cáo trạng xác định bà Loan là người nhận chỉ đạo từ bà Hứa Thị Phấn để yêu cầu nhân viên Ngân hàng Đại Tín hạch toán thu khống số tiền hơn 5.000 tỷ đồng để bà Phấn sử dụng bất hợp pháp.
Trong quá trình điều tra, bà Loan được cho là không hợp tác, không thành khẩn khai báo và cùng chồng tẩu tán bất động sản đứng tên giúp bà Phấn sau khi vụ án được khởi tố, gây cản trở nghiêm trọng quá trình điều tra và thu hồi tài sản.
Vũ Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN