Hung thủ đâm nữ điều dưỡng bệnh viện Thủ Đức là ai?

Sau gần 1 tuần lễ xảy ra vụ việc, nhà chức trách địa phương vẫn đang truy tìm đối tượng; đồng thời Sở Y tế TP HCM cũng trấn an, củng cố hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức
Ngày 20/8, trao đổi với PV Kiến Thức, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai -Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM cho biết, Sở Y tế đã cử đoàn cán bộ, lãnh đạo công đoàn ngành y tế đến thăm hỏi, động viên chị Trần Thị T.Q. (điều dưỡng khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức), người bị hành hung khi đang đưa bệnh nhân đi siêu âm tại bệnh viện nói trên.
Hung thu dam nu dieu duong benh vien Thu Duc la ai?
 Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức, TP HCM.
Theo bác sĩ Cao Tấn Phước, Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức, hiện tình trạng sức khỏe và tinh thần nữ điều dưỡng đã ổn định và có thể trở lại làm việc trong vài ngày tới.
“Về thiệt hại tài sản cũng không đáng kể, theo ghi nhận, quá trình lộn xộn, xô xát những người liên quan chỉ đá đổ một số bàn ghế chứ chưa gây hư hỏng các trang thiết bị y tế. Tuy nhiên, về mặt tinh thần, nhiều nhân viên y tế bị tổn thương. Vì vậy, chúng tôi đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý", bác sĩ Phước thông tin.
Được biết đến thời điểm này, Công an quận Thủ Đức vẫn đang lấy lời khai một số đối tượng có liên quan, trong đó có nam thanh niên bị thương vào Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu là Nguyễn Bá Khuyến (24 tuổi.)
“Nạn nhân Khuyến nhập viện trong tình trạng say xỉn, nồng độ cồn đo được là 2,075ml (cao gấp 5 lần quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông – 0,5ml). Bước đầu Khuyến ch biết người dùng vật nhọn gây thương tích cho nữ điều dưỡng Q. là bạn của mình”, một cán bộ điều tra cho biết.
Hung thu dam nu dieu duong benh vien Thu Duc la ai?-Hinh-2
Khu vực siêu âm, nơi xảy ra vụ hỗn loạn và đối tượng dùng vật nhọn đâm nữ điều dưỡng bệnh viện. 
Theo đó, khuya 14/8, tại địa bàn Thủ Đức xảy ra một vụ va chạm giao thông, sau đó cả hai bên đều đưa người bị nạn vào Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức cấp cứu. Khi điều dưỡng Q. đưa nạn nhân bị thương nặng là Khuyến vào phòng siêu âm thì nhóm “người nhà” của hai bên cũng kéo tới (khoảng 7-8 người). Họ la lối, quậy phá, đá đổ thiết bị ở phòng siêu âm.
Nhận thấy tình hình hỗn loạn, nhân viên bệnh viện đã yêu cầu người nhà ra bên ngoài phòng bệnh để chích thuốc cho bệnh nhân, đồng thời cố gắng siêu âm nhanh chóng. Tuy nhiên, trong lúc hỗn loạn, nữ điều dưỡng Q. bất ngờ bị một người bạn của Khuyến (một nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông) dùng vật nhọn đâm vào vai trái gây trầy xước da, chảy máu.
Do tình huống quá nhanh và bất ngờ nên dù lực lượng bảo vệ đứng gần đó nhưng cũng không can thiệp kịp vì hung thủ hành động mau lẹ, hung khí giấu giữa hai ngón tay.
Sau khi đâm điều dưỡng Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức, hung thủ cầm theo hung khí, bỏ chạy rất nhanh ra khỏi bệnh viện nên bảo vệ không kịp bắt giữ. Tuy nhiên toàn bộ diễn biến vụ việc đã được camera an ninh tại bệnh viện ghi lại và công an đã thu giữ nhằm phục vụ công tác điều tra.
Vũ Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN