Hotboy Jason Nguyễn bị bắt vì lừa đảo 57 tỷ đồng là ai?

CEO bị bắt vì lừa đảo Jason Nguyễn (Nguyễn Khánh Nguyên) có cuộc sống sang chảnh, từng là quản lý của hoa hậu Jolie Nguyễn và thường xuyên lên mạng chia sẻ cách làm giàu.
Jason Nguyễn được mệnh danh là hotboy đồ hiệu, xe sang
Trước thông tin Jason Nguyễn bị bắt tạm giam vì lừa đảo chiếm đoạt 57 tỷ đồng của đối tác nước ngoài, nhiều người không khỏi bàng hoàng vì chàng trai này được biết đến là một CEO tuổi trẻ tài cao khi sáng lập và điều hành 3 công ty triệu đô.
Hotboy Jason Nguyen bi bat vi lua dao 57 ty dong la ai?
 
Hotboy Jason Nguyen bi bat vi lua dao 57 ty dong la ai?-Hinh-2
Jason trải nghiệm du thuyền, xe limousine xa hoa, sang chảnh.
Hotboy Jason Nguyễn tên thật là Nguyễn Khánh Nguyên (sinh năm 1988) từng là du học sinh Singapore. Jason Nguyễn khởi nghiệp từ rất sớm, khi mới 23 - 24 tuổi.
Trước khi bị bắt về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Jason Nguyễn nổi tiếng với danh xưng CEO triệu đô và có những bài viết chia sẻ kinh nghiệm làm giàu trên mạng xã hội.
Hotboy Jason Nguyen bi bat vi lua dao 57 ty dong la ai?-Hinh-3
 Jason Nguyễn từng là quản lý của hoa hậu Jolie Nguyễn. 
Hot boy nổi tiếng trên mạng này từng làm quản lý cho hàng loạt những người nổi tiếng, trong đó có hoa hậu Jolie Nguyễn. Điều nhiều người bất ngờ nhất về Jason Nguyễn là những bài viết chia sẻ kinh nghiệm về start-up, kinh doanh trên mạng xã hội.
Đồng thời, Jason Nguyễn là CEO của 3 start-up, trong đó có Công ty TNHH MTV Boowoo (quận 1, TP.HCM). Trang Facebook cá nhân của anh sở hữu gần 140.000 lượt theo dõi. Sở dĩ anh được cộng đồng mạng xã hội quan tâm vì trên Facebook cá nhân Jason Nguyễn gây chú ý bởi các bài viết chia sẻ về kinh nghiệm start-up, kinh doanh.
Ở độ tuổi 30, Jason Nguyễn đã đi du lịch đến 25 quốc gia, sở hữu loạt xe sang, du thuyền. Trong thời gian gần đây, đại gia trẻ đã có chuyến tham quan tại Dubai với những hình ảnh sang chảnh trên du thuyền và xe limosine.
Hotboy Jason Nguyen bi bat vi lua dao 57 ty dong la ai?-Hinh-4
Cuộc sống ngập tràn đồ hàng hiệu của Jason Nguyễn khiến nhiều người phải ghen tị. 
Jason Nguyễn lừa đảo 57 tỷ đồng như thế nào?
Liên quan đến vụ việc Jason Nguyễn bị tố lừa đảo với số tiền lên tới 57 tỷ đồng, theo TTXVN, theo điều tra, khoảng tháng 5/2020, Khánh Nguyên quen người đàn ông ngoại quốc tên Philip Leigh Mckenzie.
Khi biết ông Philip có nhu cầu mua găng tay y tế để bán cho khách ở nước ngoài, y nói mình có nhà máy sản xuất găng tay y tế mang nhãn hiệu Boowoo Glove.
Để lấy lòng tin từ ông Philip, Nguyên lấy trên mạng Internet và tạo dựng một số hình ảnh về Nhà máy sản xuất găng tay y tế, công đoạn sản xuất, hàng thành phẩm mang nhãn hiệu Boowoo Glove.
Hotboy Jason Nguyen bi bat vi lua dao 57 ty dong la ai?-Hinh-5
Găng tay y tế mang nhãn hiệu Boowoo Glove của Jason Nguyễn.
Nguyên còn thuê kho tại một khu công nghiệp ở Long An, đặt in 1.000 thùng carton và vỏ hộp có in logo hiệu Boowoo Glove. Sau đó, Nguyên mua 10 thùng găng tay y tế, đóng gói vào các thùng carton mang hiệu Vglove của Công ty Khải Hoàn rồi quay video gửi cho đối tác.
Ngày 6/8, ông Philip ký hợp đồng đặt mua 10 triệu hộp găng tay y tế nhãn hiệu Boowoo Glove và chuyển 57 tỷ đồng vào tài khoản Công ty TNHH MTV Boowoo. 
Ngày 7/8, hai bên đã tổ chức họp trực tuyến để đảm bảo cho việc thực hiện hợp đồng được thuận lợi. 
Khoảng 2 tuần sau, ông Philip yêu cầu Nguyên giao trước hai container hàng mẫu để giao cho khách hàng tại Mỹ nhưng Nguyên không có hàng giao và trốn tránh ông Philip. 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra các Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Khánh Nguyên. Các quyết định được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN