Hơn 20 khách du lịch phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng

Khoảng 22 người phải vào viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm khi đang đi du lịch tại Đà Nẵng với các triệu chứng đau bụng, nôn ói…nghi ngộ độc thực phẩm.
Tối 2/8, Bệnh viện 199 (Bộ Công an) cho biết trong này đã tiếp nhận khoảng 22 bệnh nhân nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm khi đang du lịch tại Đà Nẵng.

Thông tin ban đầu, các bệnh nhân này cùng trong một đoàn khách hơn 100 người đến Đà Nẵng du lịch. Tối 1-8, đoàn ăn buffet tại một nhà hàng sau đó về khách sạn, đến gần sáng khoảng hơn chục người bắt đầu có hội chứng ruột kích thích, đau bụng.
Hon 20 khach du lich phai nhap vien nghi ngo doc thuc pham o Da Nang
Hàng chục khách du lịch tại thành phố Đà Nẵng phải nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm 

Khoảng 9 giờ sáng, bệnh viện tiếp nhận nhóm bệnh nhân đầu tiên khoảng 7-8 người, nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói, đi ngoài nhiều… Hiện tại số bệnh nhân nhập viện cấp cứu khoảng 22 người.

Bệnh viện 199 đã huy động các bác sĩ hỗ trợ kịp thời khám và kiểm tra và cho truyền dịch, hỗ trợ men tiêu hoá. Đến nay các ca đều ổn không có biến chứng nặng, những ca triệu chứng nhẹ đã được xuất viện, còn lại 7 ca vẫn đang được theo dõi. Dự kiến bệnh nhân sẽ còn tăng thêm, khoa cấp cứu bệnh viện 199 đã huy động các bác sĩ hỗ trợ kịp thời ngay khi ca bệnh nhập viện tăng lên.

Hiện ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng đã nắm thông tin và sẽ tiến hành tìm hiểu sự việc. Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, thành phố Đà Nẵng đã xử phạt 105 trường hợp kinh doanh vi phạm an toàn thực phẩm, xử phạt tổng số tiền hơn 773 triệu đồng.
Hải Đăng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN