Hình ảnh thân thiết nồng ấm của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un từng có cuộc gặp đầu tiên ở Singapore vào năm 2018 và gây dựng được "mối quan hệ rất tốt đẹp".
  • Hinh anh than thiet nong am cua Tong thong Donald Trump va Chu tich Kim Jong-un
    Ngày 12/6/2018 đã trở thành sự kiện lịch sử khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần đầu tiên tổ chức tại Singapore. Cái bắt tay lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.
  • Hinh anh than thiet nong am cua Tong thong Donald Trump va Chu tich Kim Jong-un-Hinh-2
    Khi tham gia cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên tổ chức tại Singapore, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đều thể hiện thiện chí và cùng muốn gây dựng được "mối quan hệ tốt đẹp" giữa Mỹ và Triều Tiên.
  • Hinh anh than thiet nong am cua Tong thong Donald Trump va Chu tich Kim Jong-un-Hinh-3
    Tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un gặp mặt lần đầu tại khách sạn Capella ở đảo Sentosa. Hai nhà lãnh đạo tạo không khí thân thiện ngay khi gặp nhau tại khách sạn với những hành động bắt tay, mỉm cười và giữ cánh tay nhau trước khi đến thư viện.
  • Hinh anh than thiet nong am cua Tong thong Donald Trump va Chu tich Kim Jong-un-Hinh-4
    Kế đến, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un có cuộc hội đàm riêng kéo dài khoảng 1 giờ và phiên làm việc chung giữa phái đoàn hai nước. Sau hội nghị, hai bên đưa ra tuyên bố chung là thống nhất "hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa".
  • Hinh anh than thiet nong am cua Tong thong Donald Trump va Chu tich Kim Jong-un-Hinh-5
    Theo thỏa thuận được ký kết, Mỹ và Triều Tiên cam kết thiết lập mối quan hệ mới, nỗ lực xây dựng hòa bình lâu dài và tìm kiếm thi hài các tù nhân chiến tranh.
  • Hinh anh than thiet nong am cua Tong thong Donald Trump va Chu tich Kim Jong-un-Hinh-6
    Tổng thống Mỹ khi ấy phát biểu với công chúng rằng, ông có “mối quan hệ rất tốt đẹp” với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Đây là điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử hai nước. Theo đó, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần đầu tiên được tổ chức đã thành công tốt đẹp.
  • Hinh anh than thiet nong am cua Tong thong Donald Trump va Chu tich Kim Jong-un-Hinh-7
    Sau cuộc gặp ấy, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên quyết định xúc tiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai. Sau một thời gian chuẩn bị và lên kế hoạch, hai bên thống nhất tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội vào ngày 27-28/2.
  • Hinh anh than thiet nong am cua Tong thong Donald Trump va Chu tich Kim Jong-un-Hinh-8
    Giới chức Mỹ, Triều Tiên cũng như các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam hy vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai thành công tốt đẹp và tạo đột phá lớn cho quan hệ hai nước cũng như tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.
  • Hinh anh than thiet nong am cua Tong thong Donald Trump va Chu tich Kim Jong-un-Hinh-9
    Trước khi lên đường sang Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai, Tổng thống Trump hy vọng cuộc gặp với Chủ tịch Kim Jong-un lần 2 tại Việt Nam sẽ thành công không kém hội nghị thượng đỉnh lần 1 tại Singapore.
  • Hinh anh than thiet nong am cua Tong thong Donald Trump va Chu tich Kim Jong-un-Hinh-10
    Tổng thống Trump cho biết ông không vội vàng về phi hạt nhân hoá Triều Tiên, mà chỉ muốn Triều Tiên không thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo nữa. Trong khi ấy, Chủ tịch Kim Jong-un đến Hà Nội gặp Tổng thống Trump lần thứ hai với thiện chí đàm phán với Tổng thống Trump và hy vọng cuộc gặp giữa hai bên sẽ đạt được kết quả tốt đẹp.
  • Mời quý độc giả xem video: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ ở đâu? (nguồn: VTC1)

Tâm Anh (theo CNN, Reuters)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN