'Hiện tượng' Đoàn Ngọc Hải: 'Tôi ước mỗi đêm người vô gia cư được ăn 1 gói mỳ để ấm lòng'

Sau khi thôi việc, cựu Phó chủ tịch quận 1 (TP HCM) Đoàn Ngọc Hải đã dành phần nhiều thời gian đi làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

2 lần nộp đơn xin từ chức

Trong năm 2017, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 nổi lên như "hiện tượng" về một người dám nói dám làm với chiến dịch dọn dẹp vỉa hè, lấn chiếm lòng lề đường.

Ông trực tiếp dẫn đoàn kiểm tra liên nghành ra quân làm việc bất kể thời gian, từ trưa cho đến đêm khuya.

“Chúng tôi đang nỗ lực từng chút một để làm sao vỉa hè phải trả lại đúng chức năng của nó dành cho người đi bộ. Quá trình kiểm tra xử lý có thể dẫn đến đụng chạm, phản ứng của người dân là khó tránh khỏi, nhưng vì cái chung, chúng tôi chấp nhận áp lực, đụng chạm để lập lại kỷ cương”, ông Hải chia sẻ.

Khi chiến dịch đang lan toả, ngày 8/1/2018, ông Hải bất ngờ nộp đơn từ chức. Trong đơn, ông trình cho rằng việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường động chạm đến “một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó”.

'Hien tuong' Doan Ngoc Hai: 'Toi uoc moi dem nguoi vo gia cu duoc an 1 goi my de am long'
 Ông Hải trực tiếp dẫn đoàn kiểm tra liên nghành từ trưa cho đến đêm khuya.

Ngày 4/6/2019, UBND TP HCM đã điều động ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH.

Sau khi nhận được quyết định, ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức. Ngày 5-9, UBND TP HCM đã có quyết định chính thức cho ông Hải thôi giữ chức vụ được phân công. Sau quyết định này, ông Hải trở thành nhân viên bình thường. Sau đó, ông Hải xin thôi việc.

Bán tài sản mua nhà cho người vô gia cư

Chia sẻ với PV, ông Hải cho biết, sau khi thôi việc, ông hay tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mới đây nhất ông đã giúp đỡ một hoàn cảnh với số tiền hàng chục triệu đồng tại huyện Quế Sơn, Quảng Nam.

Ông cho hay, để có nguồn kinh phí giúp đỡ người nghèo, ông đã bán 2 món đồ là điện thoại Vertu và đồng hồ hiệu Patek Philippe giá 2 tỷ đồng. Người mua là một doanh nhân ở thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

“Họ không trả giá, không mặc cả, không đắn đo gì, chắc chắn 1 điều người doanh nhân này không thiếu gì điện thoại và đồng hồ cao cấp các loại đắt nhất trên thị trường. Qua buổi tiếp xúc thấy rằng họ mua là vì người vô gia cư, vì người nghèo, tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm đẹp này!", ông Hải chia sẻ.

Bán được điện thoại, đồng hồ, ông Hải liền lấy số tiền trên đi tìm mua một căn nhà ở khu vực quận 5 để cho người nghèo, người vô gia cư tá túc.

'Hien tuong' Doan Ngoc Hai: 'Toi uoc moi dem nguoi vo gia cu duoc an 1 goi my de am long'-Hinh-2
  Ông Hải sau khi nghỉ việc đã tham gia các hoạt động từ thiện.

Ông Hải cho biết, gần Tết Nguyên Canh Tý ông vẫn đang bận bịu với các hoạt động xã hội giúp đỡ người nghèo và tranh thủ tìm mua một căn nhà để những người vô gia cư tá túc.

"Hiện tôi đang đi tìm mua căn nhà ở quận 10, 5 cho người nghèo sinh sống. Số tiền tôi bán được 2 món đồ trên sẽ được đem đi làm từ thiện. Mỗi tối, mỗi người sẽ được ăn một gói mì ăn liền. Nếu không may họ qua đời, tôi sẽ là người trực tiếp bỏ tiền lo đám tang cho họ.

Nguyện vọng của tôi là sẽ giúp đỡ được một phần nào đó cho những người vô gia cư, khi mỗi buổi tối đến, mỗi người được ăn một gói mỳ để ấm lòng. Nếu không may họ qua đời, tôi sẽ là người trực tiếp đứng ra lo đám tang cho họ. Căn nhà mua được tôi sẽ làm di chúc để lại cho họ luôn”, ông Hải trải lòng .

Theo cựu Phó Chủ tịch UBND quận 1, ông sẽ tiếp tục công việc kinh doanh của gia đình, đồng thời cố gắng tìm kiếm thêm nhiều nguồn khác nhau để mua thêm một căn nhà nữa cho người vô gia cư.

Để có thể thực hiện những dự định của mình trong tương lai, ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng bản thân phải có sức khỏe. Do đó, ông mong muốn được tham gia các cuộc chạy marathon.

"Tôi mong muốn có được sức khỏe tốt để tiếp tục các hoạt động kinh doanh của gia đình, kinh doanh tốt sẽ có thêm tiền để làm được điều tốt đẹp. Tôi mong muốn được tham gia và hoàn thành các giải đấu cự ly marathon 42km ở trong nước cũng như thế giới. Hiện tại tôi thấy vui và hài lòng với những gì mình đang làm và sẽ làm", ông Hải trải lòng.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN