Hé lộ nguyên nhân ẩu đả tại Công ty Alibaba, một người nhập viện cấp cứu

Bước đầu công an xác định nguyên nhân ẩu đả tại công ty Alibaba là do mâu thuẫn trong chuyện mua bán đất đai.
Ngày 23/7, Công an quận Thủ Đức, TP HCM đã có những kết quả điều tra ban đầu vụ ẩu đả tại công ty Alibaba, một người nhập viện cấp cứu.
Theo điều tra, khoảng 15h ngày 22/7, anh T.T.P (43 tuổi, ở Hà Nội) cùng với vợ tới trụ sở công ty cổ phần địa ốc Alibaba, số 120-122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.
Trước đó, khoảng tháng 8/2018 anh P. và vợ có mua 1 lô đất của dự án công ty này ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
He lo nguyen nhan au da tai Cong ty Alibaba, mot nguoi nhap vien cap cuu
 Người thân chăm sóc anh P. tại bệnh viện.
Mới đây, lô đất này bị chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cưỡng chế do vi phạm, gia đình anh P. mất quyền lợi nên tìm tới để hỏi rõ về vụ việc.
Khi anh P. đến nơi thì bị bảo vệ ngăn cản không cho vào trong công ty. Anh P. bức xúc yêu cầu được vào nói chuyện với lãnh đạo công ty này thì xảy ra xô xát.
Một nam thanh niên và nhóm người mặc đồng phục bảo vệ Công ty Alibaba ập vào đánh, khống chế anh P.
Vụ xô xát khiến nạn nhân bị thương nặng, được mọi người chở đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.
He lo nguyen nhan au da tai Cong ty Alibaba, mot nguoi nhap vien cap cuu-Hinh-2
 Nhóm người công ty Alibaba xông vào hành hung anh P.. 
Công an có mặt khám nghiệm lấy lời khai điều tra làm rõ vụ việc. Bước đầu công an xác định nguyên nhân người đàn ông bị người công ty Alibaba đánh nhập viện tại trụ sở là do mâu thuẫn trong chuyện mua bán đất đai.
Trong chiều 23/7, trao đổi với PV Tuổi Trẻ Online, đại diện Công ty Alibaba xác nhận có sự việc xô xát xảy ra tại trụ sở công ty này ở phường Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức) vào chiều 22/7.
Theo thông tin Công ty Alibaba cung cấp, công ty đã bàn giao đất cho vợ chồng anh P. vào tháng 5.2019.
Theo thỏa thuận của hai bên, còn 29 ngày nữa (kể từ ngày 23/7) mới đến hạn công ty hoàn tiền gốc và lãi cho vợ chồng P..
Ngày 22/7, dự án này bị chính quyền cưỡng chế nên vợ chồng ông P. đến trụ sở Công ty Alibaba yêu cầu được lấy lại tiền ngay.
He lo nguyen nhan au da tai Cong ty Alibaba, mot nguoi nhap vien cap cuu-Hinh-3
Anh P. với thương tích ở bệnh viện .
Nhân viên tư vấn hướng dẫn P. làm đơn gửi cho người có thẩm quyền của công ty để được giải quyết rút tiền trước hạn.
Theo Công ty địa ốc Alibaba, do P. không đồng ý với nội dung tư vấn này nên lớn tiếng và bị các nhân viên an ninh, nhân viên bảo vệ của Công ty Alibaba "khiêng" ra khỏi công ty. Sau đó, P. có quay lại công ty thì bị các nhân viên bảo vệ ngăn cản và khống chế.
Các nhân viên bảo vệ, nhân viên an ninh của Công ty Alibaba khẳng định có thấy P. bị chảy máu nhưng không biết vì sao P. bị chấn thương đầu.
Đại diện Công ty Alibaba cũng cho biết đã cung cấp toàn bộ dữ liệu của các camera trong công ty về vụ việc cho cơ quan chức năng.
Trước khi đầu tư dự án này, vợ chồng anh P. cũng từng đầu tư nền đất tại một dự án khác của Công ty Alibaba, đã nhận tiền lãi và gốc đúng hạn.
HẠO NAM

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN