Hành khách nữ mang súng bút lắp sẵn đạn lên máy bay

An ninh hàng không Tân Sơn Nhất phát hiện một nữ hành khách đến Pleiku mang súng bút lắp sẵn 1 viên đạn trong hành lý xách tay.
Chiều 17/12, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, tại khu vực soi kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay sảnh A, ga đi quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, đã phát hiện một vật phẩm nghi vấn trong hành lý xách tay của hành khách Ngô Thị Giáng H. là hành khách có vé với số ghế 15A đi chuyến bay VN 1426 từ TP.HCM đi Pleiku, Gia Lai khởi hành lúc 16h10 ngày 17/12.
Hanh khach nu mang sung but lap san dan len may bay
 Qua soi chiếu hành lý xách tay, an ninh hàng không phát hiện, ngăn chặn nhiều hành khách có ý định mang súng, đạn, roi điện lên máy bay. Ảnh: Tuổi trẻ.
Qua quá trình kiểm tra, ghi nhận vật phẩm nói trên có là dạng súng bút, hình trụ dài khoảng 13cm, bằng kim loại, bên trong có lắp sẵn 1 viên đạn còn nguyên hạt nổ.
Khi tiến hành truy xét, hành khách H. không xuất trình được các giấy tờ có liên quan. An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã tái kiểm tra an ninh đối với hành khách H. và hành lý nhưng không phát hiện gì thêm.
Hiện, an ninh hàng không Tân Sơn Nhất phối hợp Cảng vụ Hàng không miền Nam lập biên bản vi phạm, bàn giao hành khách vi phạm và tang vật cho Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý.
Hanh khach nu mang sung but lap san dan len may bay-Hinh-2
 Khẩu súng được dấu trong hành lý xách tay. Ảnh minh họa.
Trước đó, ngày 8/12, an ninh sân bay Nội Bài đã tìm thấy 1 gậy ba khúc cán màu đen (dài khoảng 70cm) và 1 dùi cui có chức năng phát ra tia lửa điện (dài khoảng 18cm).
Hành khách được xác định tên Đ.V.A (SN 1990, thường trú tại Gia Viễn, Ninh Bình), dự kiến đi chặng Hà Nội - TP.HCM.
Tuy nhiên, nam hành khách này cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan. Lực lượng chức năng sân bay buộc phải lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh.
Nhà chức trách hàng không tại sân bay sau đó yêu cầu an ninh hàng không sân bay Nội Bài phối hợp với các đơn vị lập biên bản sự việc và bàn giao hồ sơ vụ việc, người, tang vật có liên quan cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định.
Theo quy định về an ninh hàng không nêu rõ, cấm hành khách mang theo các vật phẩm: Vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ bao gồm các loại súng dùng để bắn đạn nhựa, đạn cao su; các loại phương tiện xịt hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê; các loại lựu đạn khói, lựu đại cay, quả nổ; các loại dùi cui điện, dùi cui cao su, dùi cui kim loại, còng khóa số 8…
Những hành vi vi phạm quy định về sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị phạt tiền, với mức phạt từ 3 - 5 triệu đồng.

Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN