Hàng chục bánh heroin in chữ Trung Quốc trôi dạt vào biển Quảng Nam

Tối 30/11, thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam, xác nhận lực lượng chức năng đã thu giữ được hàng chục bánh heroin trôi dạt vào bờ biển tỉnh này.

Cụ thể, vào khoảng 7h ngày 30/11, một số người thấy chiếc can nhựa dạt vào bờ biển Tam Thanh nhưng không ai quan tâm.

Tới 16h cùng ngày, một người đã xuống nhặt chiếc can nhựa với ý định bán ve chai, nhưng khi mở ra phát hiện nhiều vật thể có ghi chữ Trung Quốc, nhiều người nói có thể là ma túy nên đã trình báo lên lực lượng chức năng.

Một nam thanh niên ở địa phương này cho biết, vào chiều 30/11 có đi thả lưới ở biển Tam Thanh thì nhặt được 2 vật thể nghi là bánh heroin.

Sau đó, anh đã đưa về trình báo với ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh và ông Bình đã bàn giao lại cho Đồn Biên phòng Tam Thanh.

Hang chuc banh heroin in chu Trung Quoc troi dat vao bien Quang Nam
Người dân tập trung trên bờ biển Tam Thanh theo dõi sự việc. Ảnh: Người lao động.
Hang chuc banh heroin in chu Trung Quoc troi dat vao bien Quang Nam-Hinh-2
1 trong số 23 bánh heroin mà người dân giao nộp cho lực lượng chức năng. Ảnh: Người lao động.

Theo hình ảnh người dân chụp lại, mỗi bánh heroin được bao bọc rất kỹ lưỡng bằng bao nilon.

Bên trong các lớp nilon dường như có một lớp giấy màu vàng nhạt. Trên bề mặt bánh heroin có một vòng tròn đỏ, có nhiều chữ Trung Quốc

Hang chuc banh heroin in chu Trung Quoc troi dat vao bien Quang Nam-Hinh-3
Các cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang đi dọc bờ biển Tam Thanh tìm ma túy trong tối 30/11. Ảnh: Người lao động.

Sau khi nhận được báo cáo, các đơn vị chức năng của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam tiến hành xác minh thì xác định chính xác là heroin.

Trao đổi với báo Người lao động, thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam cho biết: "Bước đầu, lực lượng biên phòng thu được 13 bánh. Sau đó, BĐBP, Đồn Biên phòng Tam Thanh cử lực lượng tới gặp người dân, tuyên truyền vận động vì tin rằng họ còn nhặt được nhiều nữa. Trong quá trình tuyên truyền vận động, lực lượng chức năng thu được thêm 10 bánh nữa, tổng cộng là 23 bánh".

Theo thượng tá Mẫn, hiện các cơ quan chức năng của BĐBP đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam và các ngành chức năng của địa phương tiến hành điều tra, xác minh nguồn gốc số heroin trên. Đồng thời, tiếp tục vận động nhân dân nếu còn số lượng ma túy mà họ nhặt được thì nhanh chóng giao nộp cho lực lượng chức năng..

THeo NLD

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN