Giáo sư bị đuổi việc vì quấy rối tình dục sinh viên

Giáo sư Theodore G. Hopf của trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã bị sa thải vì hành vi quấy rối tình dục một sinh viên.
Theo The Straits Times ngày 1/12, giáo sư Theodore G. Hopf, chủ nhiệm bộ môn Khoa học Chính trị thuộc Khoa Nghệ thuật và Khoa học Xã hội (FASS), đã bị trường Đại học Quốc gia Singapore sa thải vì hành vi quấy rối tình dục một sinh viên bằng cả "hành động, lời nói và tin nhắn".
Trong một tuyên bố, NUS cho biết, một lá thư nặc danh có nội dung tố cáo giáo sư Hopf đã được gửi tới Đại học Quốc gia Singapore hồi tháng 8/2020, và cuộc điều tra được tiến hành ngay lập tức.
Giao su bi duoi viec vi quay roi tinh duc sinh vien
Ông Theodore G. Hopf. Ảnh: FASS.NUS.EDU.SG.  
Sau các cuộc phỏng vấn với sinh viên và giáo sư Hopf, vị giáo sư này đã bị cấm liên lạc với tất cả sinh viên NUS từ ngày 15/9.
Vị giáo sư người Mỹ 61 tuổi sau đó bị đình chỉ và yêu cầu ở ngoài khuôn viên trường Đại học NUS khi các cuộc điều tra diễn ra.
Một ủy ban điều tra (COI) được thành lập vào ngày 7/10. COI đã phỏng vấn sinh viên (bị quấy rối) vào ngày 21/10 và giáo sư Hopf vào ngày 13/11. Sau đó, COI gửi báo cáo điều tra cho trường Đại học NUS vào ngày 18/11.

Mời độc giả xem thêm video: Ấn Độ hạ độ tuổi truy cứu hình sự với tội hiếp dâm (Nguồn video: VTV)

NUS đã trình báo sự việc với cảnh sát vào ngày 27/11. "Với tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, NUS đã cách chức giáo sư Hopf vào ngày 1/12", trường Đại học NUS cho biết.
“Giáo sư Hopf đã không hành động đúng mực, tôn trọng trong mối quan hệ với sinh viên. COI cũng phát hiện ra rằng ông Hopf đã quấy rối tình dục sinh viên bằng cả hành động, lời nói và tin nhắn. COI kết luận rằng hành vi của ông Hopf vi phạm nghiêm trọng Quy tắc Ứng xử của Nhân viên NUS”, ủy ban COI kết luận.
Được biết, giáo sư Hopf trước đây từng làm việc tại các khoa của Đại học Bang Ohio, Đại học Ohio và Đại học Michigan (Mỹ).
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN