Điều tra viên đang làm việc với Giám đốc CDC Bình Phước và 6 thuộc cấp

Cán bộ điều tra thuộc Bộ Công an tiến hành làm việc với các cán bộ thuộc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước để làm rõ 2 vấn đề liên quan việc mua sắm trang thiết bị y tế và món quà biếu của Công ty Việt Á.
Chiều 4/1, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho hay, điều tra viên thuộc Bộ Công an đã đến làm việc với những người liên quan tại CDC Bình Phước. Ngoài ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước, có khoảng 6 người khác tại đơn vị này được mời đến để làm việc.
Tại CDC Bình Phước, sau khi làm việc với các cá nhân, công an đã thực hiện niêm phong tài liệu, giấy tờ và quà biếu được cho là của Công ty Việt Á tặng Giám đốc CDC Bình Phước.
Khi được hỏi, bên trong hộp quà tặng của Việt Á cho lãnh đạo CDC Bình Phước là gì, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh cho biết, chưa kịp mở phần quà đó ra thì đã bị Công an niêm phong.
Theo lãnh đạo Sở Y tế Bình Phước, do ông Nguyễn Văn Sáu (Giám đốc CDC Bình Phước) đang làm việc với cán bộ điều tra của Bộ Công an nên đã khóa máy không thể liên lạc được để nắm thông tin.

Dieu tra vien dang lam viec voi Giam doc CDC Binh Phuoc va 6 thuoc cap

Giám đốc CDC Bình Phước Nguyễn Văn Sáu

Được biết, ngoài ông Sáu, điều tra viên thuộc Bộ Công an tiến hành làm việc với các cá nhân đang làm việc tại CDC Bình Phước gồm kế toán, cán bộ khoa dược, khoa xét nghiệm.
Cũng theo đại diện Sở Y tế Bình Phước, ban đầu cơ quan này đã lập hội đồng và có kế hoạch xem xét việc trả lại quà của CDC Bình Phước nhưng Bộ Công an đang làm việc nên dừng lại.
Trước đó, chia sẻ với Tiền Phong ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước cho biết, không có bất kỳ thỏa thuận hoặc cam kết nào về phần trăm hoa hồng trong việc mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Ông Sáu cũng thừa nhận, vào đầu tháng 12/2021, phía Công ty Việt Á có tặng quà. Sau đó ông Sáu báo cáo cấp trên và có ý định trả lại quà.
Được biết, từ tháng 5/2021 Bình Phước 3 lần hợp đồng mua kit xét nghiệm và bộ tách chiết của Công ty Việt Á với tổng kinh phí hơn 41,5 tỷ đồng.
Theo Hương Chi/Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN