Giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 1 tỷ đồng ở Thanh Hóa

Nguyễn Văn Lượng xưng là nhân viên ngân hàng, yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để xử lý các trục trặc tài khoản rồi chiếm đoạt hàng tỷ đồng.
Ngày 19/1, Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Lượng (SN 1995; ngụ thôn Trà Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Gia danh nhan vien ngan hang lua dao hon 1 ty dong o Thanh Hoa
Nguyễn Văn Lượng tại cơ quan Công an. 
Theo Công an huyện Như Xuân, mới đây cơ quan này nhận được trình báo của chị N.T.H. (ngụ xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân) phản ánh về việc chị bị một người gọi điện tới xưng là nhân viên ngân hàng, yêu cầu chị H. cung cấp các thông tin mã thẻ tài khoản ngân hàng để xử lý các vấn đề trục trặc tài khoản.
Sau khi cung cấp thông tin tài khoản, chị H. tá hỏa khi biết số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản đã không cánh mà bay. Vào cuộc điều tra, Công an huyện Như Xuân đã xác định được kẻ giả danh nhân viên ngân hàng là Nguyễn Văn Lượng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lượng, lực lượng công an đã thu giữ 1 máy tính xách tay, 4 điện thoại di động, 4 thẻ sim, 4 tài khoản ngân hàng.
Qua đấu tranh, công an xác định chỉ trong khoảng 2 tháng trước khi bị bắt, ước tính Nguyễn Văn Lượng đã chiếm đoạt được số tiền hơn 1 tỷ đồng của nhiều người trên cả nước.
Với thủ đoạn hết sức tinh vi là gọi điện giả danh nhân viên ngân hàng để khắc phục lỗi tài khoản cho bị hại, Lượng đã yêu cầu bị hại cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng… rồi chiếm đoạt, rút tiền trong tài khoản ngân hàng của bị hại.
Hiện vụ giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 1 tỷ đồng ở Thanh Hóa đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN