Đường dây 'hàng nóng' cực lớn vận chuyển bằng đường bưu điện từ phía Bắc vào Sài Gòn

Hơn 1.000 hung khí nguy hiểm các loại như: dao mèo, kiếm, dao găm, súng cao su, đao 3 khúc, kiếm nhật, súng bắn bi… bị thu giữ.
 Ngày 27/11, Công an quận Thủ Đức TP HCM cho biết, đã triệu tập 20 đối tượng có liên quan đến đường dây “hàng nóng” cực lớn được vận chuyển bằng đường bưu điện từ các tỉnh phía Bắc vào TPHCM.

Theo đó, chiều cùng ngày, qua công tác nghiệp vụ, công an phát hiện lô hàng gồm 441 kiện hàng có dấu hiệu nghi vấn nên đã phối hợp với bưu điện quận Thủ Đức tiến hành kiểm tra.

Duong day 'hang nong' cuc lon van chuyen bang duong buu dien tu phia Bac vao Sai Gon
 
Duong day 'hang nong' cuc lon van chuyen bang duong buu dien tu phia Bac vao Sai Gon-Hinh-2
 
Duong day 'hang nong' cuc lon van chuyen bang duong buu dien tu phia Bac vao Sai Gon-Hinh-3
Tang vật thu giữ. 

Qua kiểm tra, công an phát hiện bên trong các kiện hàng này chứa hơn 1.000 hung khí nguy hiểm các loại như: dao mèo, kiếm, dao găm, súng cao su, đao 3 khúc, kiếm nhật, súng bắn bi…

Mở rộng điều tra, công an triệu tập 20 đối tượng mua các loại vũ khí này lên làm việc để điều tra, làm rõ. Bước đầu, các đối tượng khai các loại hung khí này được đặt mua trên mạng xã hội.

Theo đó, các đối tượng đặt mua thì sẽ được người bán vận chuyển qua các công ty giao nhận ở các tỉnh phía Bắc. Tiếp đó, hàng sẽ được vận chuyển bằng đường bưu điện vào TPHCM giao cho khách.

Mỗi kiện hàng có giá từ 250 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/món. Kiện hàng được ghi bên ngoài là công cụ nhà bếp hòng qua mặt công an. Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN