Dự báo thời tiết hôm nay: Miền Bắc nắng vàng, miền Nam mưa giông

Dự báo thời tiết ngày 6/10, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nắng, nhiệt độ tăng cao nhất 33 độ, mưa chỉ còn ở một vài nơi.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (6/10), sau nhiều ngày mưa liên tiếp, miền Bắc lại đón nắng thu vàng trở lại, những cơn mưa chỉ còn xuất hiện vài nơi vào chiều tối; riêng khu vực nam đồng bằng và ven biển chiều tối và đêm nay có mưa ràogiông rải rác.

Du bao thoi tiet hom nay: Mien Bac nang vang, mien Nam mua giong

Mùa thu Hà Nội. Ảnh minh họa: Phạm Hải

Thủ đô Hà Nội cũng có nắng, nhưng khả năng chiều có mưa rào và giông rải rác.

Bắc Trung Bộ hôm nay mưa giảm, những người dân Nghệ An, đặc biệt khu vực vùng núi Kỳ Sơn vừa phải chịu thiệt hại nặng nề của đợt lũ quét, nay nắng lên có thể nhanh chóng dọn dẹp nhà cửa, khắc phục các công trình thiết yếu,...

Tuy nhiên, khu vực từ Trung Trung Bộ đến Tây Nguyên, Nam Bộ vẫn tiếp diễn mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Về đợt không khí lạnh tăng cường ở miền Bắc, từ đêm 7-10/10 có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to; từ đêm 9/10, trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/10: Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực Nam đồng bằng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Hà Nội

Có mây, ngày nắng, chiều có mưa rào và giông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.

 
Theo Bảo Anh/Vietnamnet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN