Dự án ngăn triều chống ngập 10.000 tỉ không còn thi công xuyên Tết

Năm 2017, tất cả hạng mục công trình ngăn triều chống ngập 10.000 tỉ vẫn thi công liên tục trong những ngày Tết nhưng trong đợt Tết năm nay, công trình sẽ tạm dừng.
Công ty TNHH Trung Nam 1547 (đơn vị thực hiện dự án ngăn triều chống ngập cho TP.HCM với kinh phí gần 10.000 tỉ đồng) cho biết trong công văn vừa gửi cho UBND TP.
 Cống ngăn triều Mương Chuối ở khu vực Nhà Bè hiện đã xây dựng gần xong, dự kiến sẽ vận hành trong năm 2018. (Ảnh do Trung Nam Group cung cấp).
Theo Công ty Trung Nam, hiện nay tiến độ thi công đang trong tầm kiểm soát, bên cạnh đó mặt bằng thi công không còn nhiều nên thi công trong dịp Tết sẽ không đạt hiệu quả, qua Tết sẽ không có mặt bằng để thi công tiếp. Do đó, công ty sẽ nghỉ Tết vào ngày 14-2 (29 tháng Chạp), đến ngày 21-2 (mùng 6 Tết) công trình sẽ thi công trở lại.
Dự án ngăn triều nói trên là công trình chống ngập lớn nhất TP.HCM từ trước đến nay. Dự án có các hạng mục chính như xây sáu cống ngăn triều lớn ở các cửa sông và xây tuyến đê kè kiên cố dài khoảng 8 km dọc sông Sài Gòn. Dự án có mục tiêu chống ngập cho vùng trung tâm TP.HCM với diện tích khoảng 550 km2.
Theo Trung Thanh/PL TPHCM

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN