Đồng Nai xác minh thông tin 'tài công' 12 tuổi lái đò đưa khách qua sông

Mạng xã hội lan truyền clip một bé trai khoảng hơn 10 tuổi đang điều khiển phà biển số ĐN-0871 chở người và xe máy tại khu vực bến đò Hiếu Liêm.
Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh chuyến đò mang số hiệu ĐN-0871 (được cho là tại bến đò Hiếu Liêm) đang chở khách qua sông. Đáng nói, người điều khiển là một cậu bé còn nhỏ tuổi.
Dong Nai xac minh thong tin 'tai cong' 12 tuoi lai do dua khach qua song
Hình ảnh "tài công nhí" điều khiển đò chở khách qua sông tại bến đò Hiếu Liêm được người dân quay lại. Ảnh chụp màn hình
 
Sau khi nắm được thông tin, Đội Thanh tra giao thông số 5 (khu vực H.Vĩnh Cửu) đã phối hợp với địa phương mời chủ bến đò lên làm việc.
Bước đầu xác định "tài công" xuất hiện trong clip là bé trai 12 tuổi, con của một tài công đang lái đò tại bến đò này.
Bến đò Hiếu Liêm - Tân Uyên là bến đò chính kết nối giữa xã Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu) với huyện Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương), mỗi ngày có khoảng 300 khách qua lại.
Tình hình giao thông đường thủy qua đây khá phức tạp với lòng sông sâu, nước chảy xiết tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy, nhất là với một trẻ em điều khiển đò.
Ngày 28/8, Chánh thanh tra giao thông (Sở GT-VT) tỉnh Đồng Nai cho biết, đang phối hợp với chính quyền địa phương và các chủ phà hoạt động tại bến đò Hiếu Liêm (xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu) để xác minh, làm rõ thông tin sự việc.
Hải Đăng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN