Đồng Nai: Điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn trên sông khiến một người tử vong

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra va chạm giữa một thuyền chở khách đi chùa Châu Đốc 3 với một sà lan trên sông Đồng Nai, khiến một phụ nữ tử vong.

Chiều ngày 05/02, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Đồng nai, Công an Tp.HCM và Cảng vụ Đồng Nai cùng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ va chạm trên sông Đồng Nai giữa một thuyền chở khách đi chùa, và một sà lan khiến một người tử vong.

Như tin đã đưa, sáng ngày 05/02 một phương tiện của Bến Đò Xưa (Phường Long Bình Tân, Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) mang số hiệu ĐN1228 do thuyền trưởng Nguyễn Trường Chinh (28 tuổi, ngụ tại địa phương) chở hành khách từ đi chùa Châu Đốc 3 (P Long Bình, Tp Thủ Đức, Tp HCM) về lại bến đò để trả khách. Lúc này, trên thuyền có tất cả 13 người, gồm cả người điều khiển.

Dong Nai: Dieu tra, lam ro nguyen nhan tai nan tren song khien mot nguoi tu vong
 Bến Đò Xưa, địa điểm kinh doanh có chiếc thuyền gặn nạn 

Khi thuyền di chuyển cách chùa Châu Đốc 3 khoảng 200m thì xảy ra va chạm với một sà lan chở hàng khiến chiếc thuyền bị chìm. Lúc này, người điều khiển sà lan đã chủ động lùi lại và cùng tham gia cứu hộ. Sau nhiều nỗ lực, với sự có mặt của Lực lượng CSGT đường thủy, Lực lượng PCCC&CHCN Công an tỉnh Đồng Nai 12 người được ứng cứu kịp thời, nhưng đáng tiếc một nạn nhân ngụ phường An Bình, Tp Biên Hòa đã không qua khỏi.

Dong Nai: Dieu tra, lam ro nguyen nhan tai nan tren song khien mot nguoi tu vong-Hinh-2
 Chị Lê Thị Tình, chị gái của nạn nhân Lê Thị H. đau xót kể lại vụ va chạm khiến em gái mình tử vong - ảnh: A,B

Kết quả xác minh ban đầu, vào thời điểm xảy ra tai nạn trên sà lan mang số hiệu VL15108, trọng tải 2,192 tấn, công suất 900 CV do Trần Thanh Tâm (49 tuổi, ngụ Cần Thơ) làm thuyền trưởng. Sà lan đang di chuyển từ Cù lao Ba Sang (phường Long Bình Tân, Đồng Nai) đến cảng Đồng Nai để giao hàng thì xảy ra va chạm như trên.

Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thị Tình là chị gái của nạn nhân Lê Thị H. cùng có mặt trên chiếc thuyền tại thời điểm xảy ra tai nạn và may mắn thoát chết cho biết: Hôm nay, mấy anh chị em trong nhà rủ nhau đi Chùa, dâng hương, trên đường trở về thì gặn nạn. Nén cơn đau chị Tình nói, lái thuyền “chạy quá chi là ẩu…”.

Hiện nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên đang được Cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ. Và phương tiện liên quan trong vụ va chạm được tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

 

 

 

Hàn Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN