Đồng Nai: Chìm ghe chở khách đi chùa trên sông Đồng Nai, một người tử vong

Một chiếc ghe chở khách đi Chùa Châu Đốc 3, xuất phát từ Bến Đò Xưa thuộc địa phận phường Long Bình Tân, Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bị chìm trên sông khiến một phụ nữ tử vong.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 9h30 ngày 05/02, một chiếc đò chở hơn 10 hành khách từ Bến Đò Xưa đi Chùa Châu Đốc 3 (P Long Bình, Tp Thủ Đức, Tp HCM) đã bị chìm trên sông Đồng Nai.

Dong Nai: Chim ghe cho khach di chua tren song Dong Nai, mot nguoi tu vong
 Phương tiện gặp nạn

Vào thời điểm trên, chiếc đò chở khách trên chở theo hơn 10 hành khách đi chùa Châu Đốc 3. Khi đi đến ngã 3 sông, nằm ngay mũi của Cù Lao Ba Xê (Hiện đang được Cảng vụ Đồng Nai và TP HCM xác định địa giới hành chính) thì không may va chạm với một sà lan đang trôi dạt trên sông. Hậu quả vụ va chạm khiến chiếc đò của Bến Đò Xưa bị lật, hành khách trên đò bị rơi xuống sông.

Dong Nai: Chim ghe cho khach di chua tren song Dong Nai, mot nguoi tu vong-Hinh-2
 Ngã 3 sông, nơi phương tiện gặp nạn 

Phát hiện sự cố, Lực lượng CSGT đường thủy (PC 08), Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp nhiều phương tiện có mặt trên sông vào cùng thời điểm đã hỗ trợ, cứu sống nhiều người. Riêng một hành khách đi đò là phụ nữ (SN 1992) ngụ phường An Bình, Tp Biên Hòa đã không qua khỏi.

Theo thông tin có được từ Cơ quan chức năng, bến đò trên được cấp phép hoạt động. Riêng phương tiện gặp nạn vẫn còn trong thời hạn đăng kiểm, và người điều khiển có bằng lái đầy đủ.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn, cũng như xác định chủ sà lan thả trôi va chạm với chiếc đò trên sông Đồng Nai đang được các Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và Tp HCM cùng tiến hành điều tra, làm rõ.

Dong Nai: Chim ghe cho khach di chua tren song Dong Nai, mot nguoi tu vong-Hinh-3
 Một phương tiện chở khách qua Chùa Châu Đốc 3 có trang bị đầy đủ áo phao cho khách - ảnh: H.A

Được biết, vão các dịp lễ, tết, đặc biệt là ngày Rằm Tháng Giêng, Rằm Tháng Tư, Tháng Bảy âm lịch hàng năm lượng hành khách đi từ các bến đò trên sông Đồng Nai để đi lễ tại Chùa Châu Đốc 3 (Tp Thủ Đức) là rất lớn. Và tuyến giao thông này, ngay điểm xảy ra tai nạn vừa qua cũng nằm trên luồng ra vào cảng Bình Dương, Đồng Nai. Nơi có rất nhiều tàu hàng tải trọng lớn ra – vào thường xuyên.

Vì vậy, cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện. Đảm bảo các qui định về tham gia an toàn giao thông đường thủy; bắt buộc hành khách phải mặc áo phao khi di chuyển, đề phòng nguy hiểm khi có sự cố xảy ra.

Hàn Giang

Hà Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN