Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Video giải cứu bé gái 12 tuổi mắc kẹt hơn 40 giờ dưới đống đổ nát

Cô bé Aysima đã được đưa ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sập do động đất ở tỉnh Malatya nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi kéo dài hàng chục tiếng đồng hồ của lực lượng cứu nạn.

Video: Anadolu

Theo hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhỉ Kỳ, cô bé Aysima đã được đưa ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sập do động đất ở tỉnh Malatya nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi kéo dài hàng chục tiếng đồng hồ của lực lượng cứu nạn địa phương. Lập tức, cô bé đã được các nhân viên cứu hộ đưa tới bệnh viện gần nhất để có thể nhận sự chăm sóc y tế từ các bác sĩ.

Dong dat o Tho Nhi Ky: Video giai cuu be gai 12 tuoi mac ket hon 40 gio duoi dong do nat-Hinh-3

Bé gái Aysima bị mắc kẹt trong đống đổ nát do động đất. Ảnh: Anadolu

Cho đến nay, trận động đất manh 7,8 độ Richter làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2 khiến số người chết ở hai quốc gia này không ngừng tăng lên, tại Thổ Nhĩ Kỳ là 5.894 trường hợp và ở Syria là 1.932 người. Số người bị thương lên tới 34.000 người.

“Bây giờ là cuộc chạy đua với thời gian. Mỗi giờ, mỗi phút qua đi, cơ hội tìm thấy người sống sót cũng vơi dần. Chúng tôi đã cho kích hoạt mạng lưới các đội y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu do những người bị thương và các trường hợp dễ bị tổn thương nhất”, Reuters dẫn lời Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói hôm 7/2.

Tuấn Trần/VNN

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN